Tiếng Việt | English

23/05/2020 - 21:05

An toàn trong từng bữa ăn

Làm thế nào để có thể bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong các bữa ăn của học sinh tại trường, nhất là trong mùa dịch bệnh là sự quan tâm của đa số phụ huynh. Thực tế, chất lượng bữa ăn trong các trường học liên quan đến nhiều khâu từ lựa chọn nguồn thực phẩm, chế biến, bảo quản,… Bảo đảm chất lượng bữa ăn cho học sinh không chỉ là trách nhiệm của ngành giáo dục mà là trách nhiệm của toàn xã hội.

Góp phần bảo đảm an toàn bữa ăn cho học sinh, các trường có tổ chức dạy bán trú thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai danh mục thực phẩm, hợp đồng với đơn vị cung ứng thực phẩm uy tín, phân công cán bộ, nhân viên theo dõi hàng ngày việc tiếp nhận thực phẩm, ký giao nhận, kiểm tra thực phẩm. Ngành giáo dục tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về ATTP, hướng dẫn học sinh giữ vệ sinh chung, nhất là trong mùa dịch bệnh, việc bảo đảm vệ sinh càng được quan tâm hơn.

Công tác thanh tra, kiểm tra ATTP đối với các bếp ăn trường học được ngành chức năng đặc biệt quan tâm. Qua kiểm tra cho thấy, các bếp ăn đều chấp hành tốt các quy định về ATTP: Nguồn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, nhân viên bếp được khám sức khỏe định kỳ, được tập huấn kiến thức ATTP, dụng cụ chế biến, bảo quản, chứa đựng thức ăn đều được vệ sinh theo quy định. Các bếp đều thực hiện lưu mẫu. Bên cạnh đó, tại một số bếp ăn tập thể của trường, phụ huynh còn được tham gia trực tiếp vào việc giám sát. Nhà trường thành lập ban giám sát, trong đó phụ huynh là thành phần của ban và trực tiếp giám sát hàng ngày.

Nhiều năm nay, các trường có bếp ăn bán trú, bếp ăn tập thể chưa để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Các bậc phụ huynh yên tâm với việc học tập, ăn, uống tại trường của con em mình./.

Quỳnh Chi

 

Chia sẻ bài viết