Tiếng Việt | English

04/07/2015 - 08:45

Áo xanh tình nguyện

Trong những ngày sĩ tử đến trường thi, ở khắp mọi nẻo đường, cụm thi, điểm thi, bến xe,… những chiếc áo xanh tình nguyện đã không còn xa lạ trong mắt người dân TP.HCM.

Mặc cái nắng như đổ lửa, hay những cơn mưa chiều bất chợt, và cũng không được ai trả cho bất kỳ chi phí nào, nhưng với tinh thần tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, các bạn áo xanh tình nguyện vẫn rong ruổi trên khắp các ngả đường, cụm thi, điểm thi, bến xe,... để hướng dẫn thí sinh và phụ huynh  từ đường đi, chỗ ăn ở, hay trường thi, phòng thi…

Có nhóm lại tham gia phân luồng giao thông nhằm tránh tình trạng kẹt xe ảnh hưởng đến thời gian của các thí sinh, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thí sinh có thể thi tốt.

Các bạn sinh viên hăng say làm nhiệm vụ của mình

Đinh Thị Mai Thi, sinh viên năm 2 Trường Đại học Sài Gòn, chia sẻ: “Làm công tác tình nguyện này vui lắm, giúp chúng em học hỏi được nhiều điều và điều quan trọng nhất chính là bản thân mình đã góp sức cho các bạn thí sinh có thể yên tâm thi tốt. Đây là lần thứ 2 em tham gia tiếp sức mùa thi, và được các bạn tin tưởng phân công làm trưởng ban. Năm nay, trường có 450 chiến sĩ tiếp sức mùa thi tập trung làm nhiệm vụ tại 18 điểm thi của cụm thi Đại học Sài Gòn. Công tác tình nguyện được phổ biến từ sớm và đến cuối tháng 5, các bạn đến trường để phỏng vấn và lên kế hoạch tiếp sức. Chúng em phải đi khảo sát từng điểm thi và khu vực xung quanh về vấn đề nhà ở, ăn uống, đi lại, tư vấn cho các bạn thí sinh trong suốt thời gian thi. Đặc biệt, tụi em còn tranh thủ các nguồn kinh phí từ nhà hảo tâm, mạnh thường để hỗ trợ cho những bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn như nhà trọ, ăn uống, vé xe buýt miễn phí”. Nói vui theo bạn Mai Thi, đó là “các bạn thí sinh ở tỉnh lên thành phố thi, chỉ cần các bạn tới bến xe… là tụi em sẽ lo hết”.

Các bạn tranh thủ nghỉ ngơi trong lúc thí sinh đang thi

Còn bạn Huỳnh Thị Ngọc Mơ, sinh viên năm nhất, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM tâm sự: “Tham gia chương trình tiếp sức, chúng em ai nấy cũng đều vui và phấn khởi, riêng bản thân em cũng học hỏi được rất nhiều điều. Năm nay thi xong đáng lẽ em về quê nhưng xin gia đình ở lại làm công tác tình nguyện, hy vọng có thể giúp cho các bạn thí sinh yên tâm vượt qua kỳ thi một cách tốt nhất”.

Anh Huỳnh Văn Hải, ngụ ấp 3, xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa có con thi tại Trường Đại học Sài Gòn, thông tin: “Bình thường tôi ít có dịp được lên thành phố, năm nay dẫn cháu đi thi vì không rành đường nên cũng lo lắng nhiều. Nhưng vừa xuống bến xe Chợ Lớn, may mắn được những cháu sinh viên tiếp sức mùa thi hướng dẫn tận tình, rồi còn dẫn tới tận địa điểm thi, chỉ cho mình chỗ ăn ở thuận tiện, giá rẻ lại gần trường thi. Nếu không có chiến sĩ tình nguyện này, cha con tôi khó mà tìm được chỗ ở và địa điểm thi nhanh như vậy…’’.

Thanh Mỹ
 

Chia sẻ bài viết