Tiếng Việt | English

03/06/2016 - 20:31

Apple sẽ trình làng iPhone màn hình cong như Samsung?

Trước nhiều thông tin rò rỉ cho thấy iPhone 7 dường như sẽ không có nhiều đột phá so với model tiền nhiệm iPhone 6s và có thể gây thất vọng, nhiều người bắt đầu tự hỏi Apple sẽ đối phó với tình huống này như thế nào. Câu trả lời ngày càng rõ ràng là, Táo khuyết nhiều khả năng sẽ thực hiện một cuộc cách mạng đối với thế hệ iPhone 2017.

 

Một hình mô phỏng ý tưởng iPhone với màn hình cong 2 cạnh. Ảnh: uSwitch

Tiếp sau tiết lộ rằng, Apple sẽ sử dụng thiết kế "toàn kính" cho iPhone năm 2017 như xác thực từ một nhà cung cấp thiết bị chính của Táo khuyết, trang Wow Factor còn khiến các fan Apple khấp khởi hơn nữa với thông tin mẫu điện thoại thế hệ mới của hãng sẽ còn được trang bị màn hình cong 2 cạnh. Đặc điểm này được cho là rất giống với dòng smartphone Galaxy Edge đầy ấn tượng của Samsung.

Điều thú vị là, thông tin trên khởi phát từ một nguồn khá uy tín: Kevin Wang, giám đốc công ty nghiên cứu thị trường IHS Technology có trụ sở tại Trung Quốc. Ông Wang chính là người hé lộ hồi tuần trước rằng, Apple sẽ tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ của iPhone 7, điều đã được củng cố qua nhiều báo cáo khác nhau. Trước đây, chuyên gia Wang cũng từng chia sẻ những thông tin rất chính xác về iPhone SE vừa được Apple giới thiệu cách đây không lâu.

Một số người thậm chí còn mơ đến việc iPhone được trang bị màn hình cong cực điểm với nhiều tính năng mới lạ. Ảnh: uSwitch

Dự đoán của lãnh đạo IHS khá phù hợp với những thông tin gần đây về việc Táo khuyết sẽ sử dụng màn hình OLED cho các thế hệ iPhone mới và đã đặt hàng Samsung sản xuất màn hình OLED với kích thước 5,8 inch.

Lí giải cho sự đột phá nhiều khả năng xảy ra trong thiết kế của thế hệ iPhone năm 2017, một số nhà phân tích cho rằng, nó như động thái kỉ niệm 10 năm ra đời của iPhone. Trong thực tế, Apple thậm chí còn dự kiến bỏ qua cách đặt tên như thông thường và gọi model năm 2017 là iPhone 8, thay vì iPhone 7s.

Ngoài ra, xu hướng thiết kế của thị trường smartphone trong thời gian tới được cho là màn hình OLED cong hai cạnh sau khi Vivo chính thức giới thiệu smartphone Xplay 5 sở hữu ngoại hình "bắt chước" Galaxy S7 Edge. Các nhà sản xuất dường như sẽ ứng dụng công thức này để thiết kế smartphone đời mới và Apple cũng không phải là ngoại lệ.

Tất nhiên, tất cả các thông tin rò rỉ nói trên, nếu trở thành sự thật, càng làm người dùng thờ ơ với mẫu iPhone 7 sắp ra mắt, với nhiều đặc điểm giống iPhone 6S và như anh em song sinh với iPhone 6. Trước thực tế rằng doanh số bán ra của iPhone 6S đã giảm đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 6, Táo khuyết dường như đơn giản chỉ tạo ra một bước trì hoãn với iPhone 7 để có thêm thời gian tạo ra một bước cải tiến đại nhảy vọt, khiến mọi người phải ngỡ ngàng vào năm 2017. Kế hoạch kiểu này nghe rất ổn về mặt lí thuyết, nhưng cũng có thể là một canh bạc đầy may rủi.

Tuấn Anh/vietnamnet.vn (Theo Forbes, Digital Trends)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích