Tiếng Việt | English

31/07/2017 - 09:30

Apple trả LG gần 3 tỉ USD để có độc quyền màn hình OLED

 

Ảnh minh họa. (Nguồn: dailymail.co.uk)

Theo Nhật báo kinh tế Hàn Quốc (Korea Economic Daily), Apple đã đạt được thỏa thuận trả cho LG 3.000 tỉ won (2,7 tỉ USD), để đầu tư dây chuyền sản xuất màn hình OLED độc quyền cho iPhone.

Với thỏa thuận này, LG sẽ khởi động dây chuyền sản xuất OLED và đảm bảo cho Apple một nguồn cung cấp linh kiện màn hình ổn định. Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ nhận được 45.000 đèn nền màn hình OLED/tháng cho iPhone kế từ năm 2019.

Samsung hiện đang thống trị thị trường sản xuất màn hình OLED cho điện thoại thông minh, với thị phần khoảng 95%. Công ty này đang tìm cách tăng cường hơn nữa vai trò của mình bằng việc xây dựng nhà máy sản xuất OLED lớn nhất thế giới.

Vì lý do này, Samsung dự kiến ​​sẽ là nhà cung cấp duy nhất các màn hình OLED cho iPhone 8 của Apple, nhưng nhà sản xuất iPhone dường như không muốn phụ thuộc duy nhất vào một nhà cung cấp linh kiện và tìm cách đa dạng hóa các nhà cung cấp màn hình điện thoại.

Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu iPhone đầu tiên với màn hình OLED vào cuối năm nay, sau một thập niên sử dụng công nghệ LCD.

Có nhiều tin đồn rằng Apple sẽ giới thiệu ba mẫu iPhone mới vào cuối năm nay, bao gồm iPhone 7S và iPhone 7S Plus với màn hình LCD và "iPhone 8" hoặc "iPhone X" với màn hình OLED.

Một số tin đồn cho thấy Apple có thể chuyển sang màn hình OLED cho toàn bộ dòng sản phẩm iPhone của mình vào năm 2019./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích