Tiếng Việt | English

31/07/2016 - 05:21

Bạc Liêu: Bắt “nữ quái” lừa thiếu nữ bán sang Trung Quốc

Lợi dụng nhiều phụ nữ nhẹ dạ tin vào lời của Thúy giới thiệu qua Trung Quốc đi làm với mức lương cao. Nhưng đến nơi mới biết bị bọn buôn người lừa…

Chiều ngày 30/7, Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định bắt tạm giam Trần Diễm Thúy (SN 1993, ngụ huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) để điều tra làm rõ về hành vi “Mua bán người”.


Đối tượng Thúy tại cơ quan điều tra (ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Theo cơ quan điều tra, cuối năm 2015, một người đàn ông ở huyện Vĩnh Lợi giới thiệu Loan (15 tuổi) cho Pha và Lan để họ giúp thiếu nữ qua Trung Quốc tìm việc. Khi đặt chân đến xứ người, Loan không tìm được việc làm như Pha với Lan đã hứa mà họ bán em cho một người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ với giá tương đương 120 triệu đồng. Loan sau đó đã liên hệ với Pha để xin về Việt Nam. Bà này đến gặp gia đình nạn nhân, yêu cầu đưa 40 triệu đồng thì mới đồng ý với yêu cầu của thiếu nữ.

Đến ngày 13/3/2016, Pha và Lan đang nhận tiền của gia đình nạn nhân thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Quá trình mở rộng điều tra vụ án, Công an phát hiện thêm Thúy. Cô gái này đã cùng Pha và Lan tổ chức đưa phụ nữ sang Trung Quốc bất hợp pháp từ tháng 7/2015. Hành vi của các bị can là dụ dỗ thiếu nữ trẻ tuổi ở miền Tây đưa sang tỉnh Phúc Kiến và Hà Nam của Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, Thúy khai nhận, cùng đồng bọn đã bán 5 cô gái cho đàn ông Trung Quốc, với giá từ 100 đến 120 triệu đồng/người. Cảnh sát đã gặp được hai nạn nhân và đang tìm các cô gái còn lại.

Được biết, gần nửa năm trước, đồng bọn của Thúy là Lý Búp Pha (40 tuổi, ngụ Hòa Bình), Sơn Thị Lan (50 tuổi, ngụ TP Bạc Liêu) bị bắt về hành vi “Mua bán người” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tố Nguyên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích