Tiếng Việt | English

14/02/2018 - 13:30

Bánh tét nghĩa tình

Những ngày cận tết, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An phối hợp Công đoàn cơ sở khối Đảng TP.Tân An rộn ràng gói bánh tét để tặng người nghèo ăn Tết.

Nở nụ cười thật tươi khi làm việc ý nghĩa

Từ chiều 27 tháng Chạp, chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (Chủ tịch Hội LHPN phường 3) cùng người thân, một vài hội viên PN khác tất bật đi chở củi, chở nếp, lá chuối,…chuẩn bị sẵn sàng để sáng sớm 28, mọi người cùng vào gói bánh.

Những đôi bàn tay thoăn thoắt gói bánh

Một nhóm với khoảng vài chục người gồm PN, thanh niên ngồi trên tấm bạt trải dài tại trụ sở phường 3. Những đôi bàn tay thoăn thoắt vo gạo nếp, những chiếc lá chuối được tước vuông vắn,… dù mệt nhưng ai tươi cười, trò chuyện rôm rả.

Mặt lấm tấm mồ hôi, chị Hạnh vui vẻ: “Phải lo gói bánh cho sớm để kịp nấu chín trao cho người nghèo! Thương nhất là các chú thanh niên thức cả đêm để canh bánh chín! Ai cũng mệt vì phải thức khuya nhưng nghĩ đến người nghèo được vui đón Tết là họ lại vui hẳn lên. Không chỉ hỗ trợ bánh tét cho người nghèo mà trưa 29 tháng Chạp, chúng tôi còn ghé Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để tặng bánh”.

Bánh tét-đậm đà hương vị tết Việt

 

Có mặt từ sáng sớm đến tối để gói bánh, đôi chân nhiều lần bị tê nhưng bà Ngô Thị Trừ, khu phố 3 vẫn hăm hở. Bà nói: “Những ngày cận Tết công việc cũng nhiều nhưng tôi sắp xếp đi phụ gói bánh tét! Ngày Tết là dịp để ôn lại truyền thống tương thân tương ái của đồng bào ta. Mình mình may mắn hơn một vài người nên san sẻ niềm vui đến người nghèo”.

Sau một đêm dài nấu bánh, sáng sớm 29 tháng Chạp, những đòn bánh tét được trao tặng cho những người chạy xe honda ôm, bán vé số, bốc vác, khuyết tật, ở nhà trọ,… góp thêm cái Tết đầm ấm, nặng nghĩa tình đối với người nghèo trên địa bàn phường.

Được nhận những đòn bánh tét, bà Lương Thị Dãy, phường 3 cảm động. Bà chia sẻ: “Tôi sống một mình không có người thân. Hàng ngày, tôi đi bán vé số để sinh sống. Ngày Tết thật ấm lòng hơn khi được hỗ trợ bánh tét. Tôi nghĩ đây là việc làm hay và ý nghĩa”.

Niềm vui nhận bánh tét

Chủ tịch UBND phường 3-Võ Hồng Thảo cho biết, đây là năm đầu tiên các chị tổ chức gói bánh tét cho người nghèo ăn Tết. Sau hơn một ngày chuẩn bị, có 600 đòn bánh tét được trao tặng. Những người được hỗ trợ bánh có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ,… Phần quà tuy không lớn nhưng đó là tấm lòng của mạnh thường quân, chính quyền, PN nhằm giúp các gia đình vui xuân, đón Tết.

Một mùa xuân nữa lại về! Tết này những người nghèo, người lao động trên địa bàn thành phố sẽ ấm lòng hơn khi có thêm những đòn bánh tét mang hương vị xuân, nặng nghĩa, nặng tình./.

Thanh Nga

 

Chia sẻ bài viết