Tiếng Việt | English

22/08/2019 - 10:45

Bảo đảm an toàn cho học sinh

Sự việc một học sinh trường tiểu học quốc tế ở Hà Nội được phát hiện chết trên xe đưa rước học sinh nghi dobị bỏ quên gây xôn xao dư luận. Các bạn nhỏ nghĩ gì về câu chuyện đau lòng này cũng như trách nhiệm của nhà trường, giáo viên?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cần môi trường giáo dục thật an toàn

Gần đây, sự việc một học sinh tiểu học chết trên xe đưa rước học sinh của trường gây xôn xao dư luận. Qua sự việc, điều đáng báo động là chất lượng, lương tâm của người làm nghề giáo trong việc chăm sóc, quản lý học sinh. Không phải cứ trường quốc tế, trường điểm là chất lượng hoàn toàn tốt. Nhiều trường chỉ vì muốn đánh vào tâm lý phụ huynh nên gắn mác quốc tế trong khi chất lượng dạy học, chăm sóc học sinh còn nhiều bất cập. Tôi nghĩ, dù trường quốc tế hay trường học bình thường thì chất lượng dạy học và sự an toàn của học sinh đều cần được bảo đảm. Mong rằng, những sự việc đáng tiếc như thế không còn xảy ra. Môi trường giáo dục thật sự là môi trường tốt, an toàn để học sinh học tập, vui chơi.

Phương Linh

Để mỗi ngày đến trường là một niềm vui

Sự việc em học sinh trường quốc tế ở Hà Nội khiến tôi thật sự đau lòng và tức giận trước sự vô tâm, thiếu trách nhiệm của những người liên quan. Tôi nghĩ, là một trường quốc tế, chất lượng và sự an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Mà không riêng gì trường quốc tế, trường học nào cũng phải bảo đảm những tiêu chí trong dạy học, chăm sóc học sinh. Vì thế, chúng ta không nên lấy mác quốc tế, trường điểm để thu học phí cao mà chất lượng không tương xứng. Mỗi ngày, học sinh đến trường là một niềm vui. Phụ huynh cũng an tâm khi thấy con sống và học tập trong môi trường giáo dục an toàn, chất lượng. Cho nên, tôi mong những vụ việc trên không còn xảy ra để mỗi ngày học sinh đến trường thật sự là một niềm vui.

Trúc Anh

Trọng trách của giáo viên

Vừa qua, nhiều báo, đài và mạng xã hội thông tin vụ việc đáng tiếc xảy ra với một bé trai 6 tuổi của Trường quốc tế Gateway tại Hà Nội. Sự việc này khiến các bậc phụ huynh lo lắng về sự an toàn của con trong môi trường giáo dục. Trách nhiệm quản lý, chăm sóc học sinh ở trường thuộc về giáo viên nhưng chỉ vì lơ đễnh mà xảy ra sự việc thương tâm. Giáo viên, nhà trường không chỉ dạy tốt là đủ mà phải có trách nhiệm quản lý và xây dựng môi trường an toàn cho học sinh. Tôi nghĩ, ngành giáo dục cần có những quy chuẩn, quy định rõ ràng đối với hệ thống nhà trường, nhất là những trường điểm, quốc tế, đồng thời thường xuyên kiểm tra hoạt động của nhà trường nhằm tránh xảy ra những trường hợp đau lòng như thế./.

Mỹ Ngân

Bài vở cộng tác cho chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com
Chia sẻ bài viết