Tiếng Việt | English

26/09/2022 - 10:24

Bắt nhóm côn đồ cầm mã tấu xông vào bệnh viện tấn công bệnh nhân, đập phá tài sản  

Sáng 26/9, nguồn tin từ Công an TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết, đã bắt khẩn cấp nhóm đối tượng cầm mã tấu vào đánh người, đập phá tài sản, máy móc, thiết bị y tế trong Bệnh viện Đa khoa Long An.

4 đối tượng bị bắt giữ

Theo đó, có 4 đối tượng bị bắt giữ, gồm: Huỳnh Bá Đức (19 tuổi), Đặng Quốc Khánh (18 tuổi), Nguyễn Hoàng Nam (33 tuổi), cùng ngụ TP.Tân An, tỉnh Long An và Lê Văn Thức (26 tuổi), ngụ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Nguồn tin từ Công an TP.Tân An cho biết, qua lấy lời khai ban đầu, trước khi xảy ra vụ việc xông vào bệnh viện, nhóm đối tượng này và bệnh nhân Nguyễn Ngọc Bình đã xảy ra xô xát tại một quán Karaoke. Trong quá trình hát, nhậu tại quán, nhóm đối tượng và anh Nguyễn Ngọc Bình hát ở hai phòng Karaoke cạnh nhau và qua lại mời bia rồi xảy ra đánh nhau.

Anh Nguyễn Ngọc Bình bị một người trong số nhóm đối tượng dùng ly ném vào đầu. Sau đó, anh Bình được bạn đưa đến bệnh viện khâu vá vết thương. Sau đó, nhóm đối tượng rủ nhau cầm mã tấu vào bệnh viện tiếp tục tấn công anh Bình.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP.Tân An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt được nhóm đối tượng. Hiện vụ việc được Công an TP.Tân An tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Như báo Long An online đã đưa tin, vào lúc 17 giờ 50 phút ngày 23/9/2022, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Long An có tiếp nhận cứu chữa cho bệnh nhân Nguyễn Ngọc Bình trong trình trạng vết thương ở đầu và cẳng tay. 10 phút sau, trong lúc bệnh nhân Bình đang được các y, bác sĩ may vá vết thương tại phòng tiểu phẩu ở Khoa cấp cứu thì có nhóm đi trên 2 xe máy (biển số 62K5-4197 và 81N1-00458), chạy vào cổng số 1 bệnh viện. Tại đây, các đối tượng giả vờ chở người vào cấp cứu nên được bảo vệ bệnh viện cho vào.

Khi đến Khoa cấp cứu, nhóm người này cầm mã tấu xông vào tìm bệnh nhân Bình và người đưa bệnh nhân Bình đến bệnh viện. Người đi cùng đang chờ bệnh nhân Bình khâu vết thương đang đứng trước cửa phòng cấp cứu thấy nhóm đối tượng nên người này đã chạy vào buồng lưu cấp cứu và nấp dưới dàn máy thở. Nhóm đối tượng này chạy vào tìm, nhìn thấy người này đang trốn nên đã dùng hung khí chém vào máy thở.

Thời gian các đối tượng vào Khoa cấp cứu gây rối, rời khỏi Khoa cấp cứu trong khoảng 2 phút.

Trong lúc và sau khi gây rối, nhóm bị bảo vệ bệnh viện truy đuổi; đồng thời, bảo vệ báo Công an phường 3, Công an TP.Tân An, Cảnh sát hình sự tỉnh Long An. Trong thời gian xử lý vụ việc, bảo vệ đã đóng tất cả cổng và truy đuổi, nhóm đối tượng chạy xe xuống khu vực nhà máy nước sinh hoạt, bỏ lại 2 xe máy ở đó và trốn thoát.

Theo báo cáo ban đầu của Bệnh viên Đa kkoa Long An, vụ việc không có nhân viên y tế bị thương tích hay xây xát. Tuy nhiên, 2 máy giúp thở bị rớt khớp nối màn hình và thân máy, hiện được kiểm tra có hư hỏng gì hay không./.

Đức

 

 

Chia sẻ bài viết