Tiếng Việt | English

26/08/2017 - 20:40

Bến Lức: Đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm

Những năm qua, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đẩy mạnh công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là lao động nông thôn, nhằm giúp người dân có thu nhập ổn định, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo và thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.


Tổ liên kết Đương bao bàng ấp 3, xã Thanh Phú giúp giải quyết việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ

Hiện nay, số người trong độ tuổi lao động có việc làm đạt trên 75% và khoảng 30% lao động qua đào tạo nghề. Để người dân tích cực tham gia các lớp đào tạo nghề, huyện đẩy mạnh tuyên truyền, tư vấn học nghề, tăng cường việc khảo sát nhằm nắm bắt nhu cầu học nghề của người lao động.

Nhằm giúp hội viên có thu nhập, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thanh Phú tập hợp hội viên phụ nữ tham gia tổ liên kết đương bao bàng. Hiện, tổ có trên 40 chị em tham gia.

Nhà bà Võ Thị Phượng, ở ấp 3, được chọn là nơi để chị em tập hợp vừa đương bao bàng, vừa chia sẻ kinh nghiệm trong công việc, cách nuôi dạy con, xây dựng gia đình hạnh phúc. Sản phẩm được bà Phượng thu mua, giao cho các thương lái ở TP.HCM. Trung bình một ngày, mỗi chị đương 3-4 chiếc bao, thu nhập từ 60.000-70.000 đồng.

Trong xây dựng nông thôn mới, tiêu chí về chuyển đổi cơ cấu lao động nông thôn và nâng cao thu nhập cho lao động là tiêu chí khó. Song, nhờ triển khai hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, thu nhập người dân xã Thanh Phú đạt trên 30 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 95%.

Bến Lức còn trên 1.200 hộ nghèo theo chuẩn mới, chiếm 3,33%, theo đó, công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn được xác định là giải pháp mang tính đột phá, góp phần giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới./.

Tường Ba

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích