Tiếng Việt | English

25/11/2016 - 17:00

Cần đánh giá đúng thực chất, hiệu quả đào tạo của các trường nghề

Những vấn đề về đào tạo nghề giải quyết việc làm; tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo; an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và đình công, lãn công trong thời gian qua… được tập trung quan tâm tại cuộc làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Long An với lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh-Trần Văn Cần phát biểu tại buổi làm việc.

Sáng ngày 25/11/2016, Đoàn kiểm tra do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần làm Trưởng đoàn đến kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tại Sở Lao động-Thương binh và Xã hội.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội-Phạm Văn Bốn báo cáo, việc tổ chức quán triệt NQ Đại hội và triển khai kế hoạch thực hiện của cấp ủy đảng bảo đảm đúng thời gian, tiến độ, nội dung được phổ biến đến cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Đảng bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Đào tạo nghề được các đại biểu quan tâm tại buổi làm việc.

Sở triển khai thực hiện NQ thông qua việc xây dựng các văn bản cụ thể hóa. Sở tham mưu thực hiện 2 chương trình đột phá, 3 công trình trọng điểm NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Tiếp tục triển khai Chương trình số 26-CTtr/TU, ngày 26/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện NQ số 15-NQ/TƯ (khóa XI) về “Một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2013-2020”; “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao”; “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” trên địa bàn tỉnh Long An.

Tư vấn giới thiệu việc làm là một trong những nhiệm vụ của ngành.

Tại cuộc làm việc, một số đại biểu nêu ra những vấn đề liên quan đến đào tạo nghề giải quyết việc làm; tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo; vấn đề an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và đình công, lãn công trong thời gian qua; cải cách hành chính, phát huy dân chủ; giải quyết chế độ, chính sách cho người có công;…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh-Trần Văn Cần yêu cầu sở đánh giá thực chất, hiệu quả đào tạo của các trường nghề trên địa bàn tỉnh cũng như đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tuyên truyền, vận động nhằm ngăn chặn, hạn chế xảy ra đình công, lãn công. Cố gắng giải quyết dứt điểm những hồ sơ tồn đọng đối với người có công; sớm hoàn thành phương án xây dựng nghĩa trang từ trần; tập trung, chăm lo các chính sách, an sinh xã hội cho các đối tượng trong dịp tết nguyên đán sắp tới./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết