Tiếng Việt | English

15/09/2016 - 14:55

Bến Lức: Ghi nhận 104 ca mắc tay - chân - miệng

Từ đầu năm 2016 đến nay, huyện Bến Lức, tỉnh Long An ghi nhận 104 ca tay - chân - miệng, giảm 5 ca so với cùng kỳ năm 2015.


Thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để phòng ngừa dịch bệnh cho trẻ

Để đạt kết quả trên, ngay từ đầu năm, huyện tăng cường chỉ đạo, huy động sự tham gia hỗ trợ của các ngành, đoàn thể nhất là ngành giáo dục trong phòng chống dịch bệnh trong trường học. Tổ chức, củng cố hệ thống giám sát phát hiện và báo cáo dịch bệnh nhanh tại các cơ sở điều trị, trường học và hệ thống y tế tư nhân; đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh.

Bệnh tay – chân – miệng là bệnh truyền nhiễm, dễ lây truyền từ người sang người theo đường tiêu hóa, đường hô hấp và tiếp xúc trực tiếp với nước bọt, dịch tiết mũi họng, dịch nốt phỏng vỡ. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm như viêm não – màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp và dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện sớm và chữa trị đúng cách, kịp thời. Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh tay – chân – miệng, đặc biệt là trẻ em dưới 5 tuổi có tỷ lệ mắc cao.

Ngành y tế khuyến cáo, khi thấy trẻ có các dấu hiệu như lở miệng, nổi bóng nước tại bàn tay, chân, đầu gối, mông, phải nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Để chủ động phòng bệnh, người dân cần thường xuyên giữ vệ sinh cho trẻ, nhất là rửa tay thật sạch, sát khuẩn các bề mặt trẻ thường tiếp xúc như: Sàn nhà, giường, chiếu, đồ chơi…/.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết