Tiếng Việt | English

13/12/2016 - 08:51

Bến Lức: Hiệu quả từ mô hình tiết kiệm điện

Thực hiện mô hình Ấp, khu phố văn hóa tiết kiệm điện (TKĐ), năm 2016, Điện lực Bến Lức, tỉnh Long An, tiết kiệm 2,45% so với sản lượng điện thương phẩm trong toàn huyện.

Năm 2016, ấp 5, xã Mỹ Yên được chọn làm ấp điểm để thực hiện mô hình Ấp, khu phố văn hóa TKĐ do Điện lực Bến Lức phát động. Trung bình mỗi hộ tiết kiệm được 1,5 triệu đồng/năm, có hộ dân nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt khá cao nhưng qua mô hình này, tiết kiệm được từ 200.000-250.000 đồng/tháng.


Ông Huỳnh Ngọc Ẩn được tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm

Hộ ông Huỳnh Ngọc Ẩn là 1 trong 98 hộ của ấp 5 đăng ký tham gia thực hiện mô hình trên. Trước đây, tháng nào gia đình ông cũng phải trả gần 500.000 đồng tiền điện. Từ khi tham gia mô hình, ông Ẩn thực hiện những việc đơn giản như: Thay bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact, tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng, máy quạt chỉ dùng khi thật cần thiết. Với cách làm này, giờ đây, chi phí tiền điện mỗi tháng của gia đình chỉ còn khoảng 300.000 đồng/tháng.

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Văn Diễn, sau khi tham gia mô hình, các thành viên trong gia đình thay đổi thói quen, biết cách sử dụng điện tiết kiệm. Không chỉ thực hiện tại gia đình, ông Diễn còn là thành viên tích cực trong việc tuyên truyền cho người dân trong ấp nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm.

Nhận thức rõ vai trò của ngành điện trong việc phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi khách hàng, người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, những năm qua, Điện lực Bến Lức tổ chức nhiều chương trình, tập huấn kỹ năng tuyên truyền TKĐ cho cán bộ Hội Phụ nữ và các đoàn thể, vận động người dân chuyển sang dùng các sản phẩm TKĐ,... Từ những mô hình này, giúp người dân thay đổi thói quen sử dụng điện cũng như biết cách tận dụng mọi nguồn năng lượng tự nhiên trong cuộc sống, góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, bảo vệ môi trường cho cộng đồng./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết