Tiếng Việt | English

22/08/2016 - 16:51

Điện lực Bến Lức tích cực tuyên truyền tiết kiệm điện trong các doanh nghiệp

Thời gian qua, Điện lực huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai kịp thời công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng, nhất là các doanh nghiệp, qua đó giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, góp phần bảo đảm năng lượng phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường.

Nhà máy Greenfeed mạnh dạn đầu tư hệ thống giám sát tự động quy trình sản xuất, góp phần tiết kiệm điện

Điện lực Bến Lức luôn chủ động tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện cho các doanh nghiệp thông qua việc phát các tờ rơi, cẩm nang tiết kiệm điện trong sản xuất, gửi thư ngỏ vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện,...

Điện lực Bến Lức còn phối hợp Sở Công thương, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM, Công ty Điện lực Long An và các ngành liên quan tổ chức hội thảo tiết kiệm điện trong sản xuất công nghiệp; giới thiệu những trung tâm kiểm toán năng lượng có uy tín và chất lượng để đưa ra những biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả. Với những nỗ lực đó, các doanh nghiệp có ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong quá trình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhà máy Greenfeed tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức là một trong những doanh nghiệp có mức tiêu thụ điện năng nhiều trên địa bàn. Hưởng ứng chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thời gian qua, nhà máy từng bước thay thế thiết bị cũ, lạc hậu, tiêu tốn nhiều điện năng bằng thiết bị mới có khả năng tiết kiệm điện.

Đối với hệ thống chiếu sáng, nhà máy ưu tiên sử dụng hệ thống chiếu sáng hiệu suất cao tại các dây chuyền sản xuất, nhà kho, nhà xưởng. Đặc biệt, nhà máy mạnh dạn đầu tư hệ thống điều khiển tự động, đây là một trong những giải pháp mang lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, nhà máy còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên tích cực thực hành các biện pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng điện hợp lý,... Đồng thời có chế độ khen thưởng những cá nhân có biện pháp tiết kiệm điện trong quá trình sản xuất công nghiệp.

Phó phòng Bảo trì - Kiều Thanh Sang cho biết: “Sau khi áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện, hiệu suất sử dụng điện dây chuyền sản xuất của nhà máy tăng lên rõ rệt. Cụ thể, đối với sản xuất thức ăn thủy sản, nhà máy giảm từ 145kWh/tấn xuống còn 97kWh/tấn; sản xuất thức ăn gia súc, nhà máy giảm từ 39kWh/tấn xuống còn 35kWh/tấn”.

Theo Điện lực Bến Lức: “Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang chủ động cải thiện hệ thống chiếu sáng, lắp đặt biến tần cho động cơ, thay thế máy nén lạnh,... trong quy trình sản xuất. Đa phần, các giải pháp này giúp doanh nghiệp giảm mức tiêu thụ năng lượng đáng kể”.

Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là một trong những giải pháp được các doanh nghiệp thực hiện nhằm giảm chi phí giá thành sản xuất, giảm chi phí đầu vào cho sản phẩm, cạnh tranh với các sản phẩm khác cùng loại. Qua đó, các doanh nghiệp không chỉ tăng năng suất sản xuất mà còn góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và bảo vệ môi trường./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết