Tiếng Việt | English

30/09/2021 - 21:00

Bến Lức kiểm soát chặt việc sử dụng 'thẻ Covid' trong quá trình lưu thông

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch và tạo điều kiện thuận lợi cho những người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được tham gia các hoạt động kinh tế, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An, UBND tỉnh triển khai việc sử dụng “Thẻ xanh” và “Thẻ vàng” Covid từ ngày 21/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo ghi nhận tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Bến Lức, lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ những người được ra đường, nhất là các shipper hoạt động liên tỉnh, huyện. Ngoài các giấy tờ theo quy định, shipper phải xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực,...

Đối với người dân, lực lượng kiểm tra điều kiện "Thẻ xanh"/"Thẻ vàng" Covid thông qua app “Sổ sức khỏe điện tử” được cài đặt trên điện thoại cá nhân; nếu người dân không sử dụng điện thoại thông minh hoặc trên app “Sổ sức khỏe điện tử” chưa cập nhật thông tin tiêm chủng của cá nhân thì có thể thay thế bằng giấy chứng nhận đã tiêm vắc-xin Covid-19 và chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Đa số người dân trong huyện tuân thủ đúng các quy định về “Thẻ Covid”

Ông Nguyễn Thanh Nhàn (xã Nhựt Chánh) cho biết: “Tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, mũi thứ 2 cách nay hơn 20 ngày nên tôi đủ điều kiện đi làm trở lại. Khi đến các chốt kiểm soát, sau khi trình đầy đủ thủ tục theo yêu cầu thì lực lượng chức năng cho qua chốt. Ngoài ra, tôi cũng luôn tuân thủ “5K” để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng”.

Còn ông Lâm Văn Hồng (thị trấn Bến Lức) chia sẻ: “Tôi đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 nhưng khi đến chốt kiểm soát, được lực lượng chức năng giải thích do tôi đang sinh sống trong khu vực hạn chế đi lại theo quy định tại Công văn số 6834 của UBND huyện Bến Lức về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện trong tình hình mới nên tôi hiểu và chấp hành quay đầu xe”.

Theo nghi nhận, từ ngày 26/9/2021 đến nay, lực lượng tại các chốt kiểm soát đã kiểm tra khoảng 2.000 trường hợp ôtô, môtô các loại, buộc quay đầu xe hơn 100 trường hợp, các trường hợp còn lại có giấy tờ hợp lệ được lưu thông qua chốt. Ngoài ra, các lực lượng chốt chặn, tuần tra lập biên bản 20 trường hợp không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tạm giữ 5 phương tiện.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, lượng phương tiện và người tham gia giao thông tại các tuyến đường đông đúc hơn. Vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế ra đường khi không có việc cần thiết và khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết