Tiếng Việt | English

15/07/2015 - 11:16

Bến Lức: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp đôi so với cùng kỳ

Từ đầu năm đến nay, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã ghi nhận trên 80 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các bác sĩ Khoa nhiễm Trung tâm Y tế huyện, từ đầu tháng 6 đến nay, số lượt bệnh nhân nhập viện do SXH đã tăng trở lại, mỗi ngày tại đây có từ 3-5 bệnh nhân nhập viện. Như vậy, sau nhiều năm giảm liên tục, dự báo bệnh SXH có thể bùng phát trong mùa mưa năm nay nếu không được phòng, chống kịp thời.

Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, người dân ngày càng ý thức hơn trong việc phòng, chống bệnh SXH. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan nên việc phòng ngừa chủ yếu vẫn là cho trẻ em, trong khi tỷ lệ mắc bệnh này ở người lớn lại đang có xu hướng gia tăng. SXH có biểu hiện ban đầu là sốt cao đột ngột, mệt mỏi, đau họng, chán ăn,... nên người mắc bệnh thường nghĩ mình chỉ bị cảm sốt thông thường hoặc viêm họng và tự mua thuốc để uống. Nhiều người bị sốt nhiều ngày và không chịu đựng nổi nữa mới chịu nhập viện nên thời gian điều trị kéo dài, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh SXH hiện vẫn chưa có vắc-xin phòng và thuốc điều trị đặc hiệu nên việc phòng bệnh vẫn là giải pháp hiệu quả nhất hiện nay. Vì vậy, người dân cần thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng, chống như ngành Y tế đã khuyến cáo (diệt muỗi, diệt lăng quăng, phát hoang bụi rậm, loại bỏ các vật chứa nước không cần thiết, mặc quần áo dài khi ngủ, ngủ mùng kể cả ban ngày,...) để tự bảo vệ mình, người thân và cộng đồng./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết