Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 20:31

Bí thư chi bộ gương mẫu

72 tuổi đời, 53 năm tuổi Đảng, ông Hồ Văn Thành, ngụ ấp 6, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn nỗ lực hết mình hoàn thành tốt nhiệm vụ của người bí thư chi bộ. Với cán bộ, đảng viên và người dân, ông chính là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Ông Hồ Văn Thành

Ấp 6 có khoảng 300 hộ với hơn 1.100 nhân khẩu, Chi bộ ấp có 10 đảng viên (ĐV). Để cán bộ, ĐV và người dân đồng lòng, chung sức xây dựng quê hương, ông Thành luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến ĐV và người dân trong ấp. Trong các cuộc họp chi bộ, họp ấp, ông luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của ĐV và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ. Nhờ đó, tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy, người dân trong ấp tập trung phát triển kinh tế, chung tay xây dựng nông thôn mới. Ông chia sẻ: “Để thực hiện hiệu quả phong trào, tôi thường xuyên đi cơ sở, đến từng gia đình, gặp từng người dân trong ấp để nói chuyện, vận động họ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, hưởng ứng các phong trào do địa phương phát động,...”.

Ông còn vận động các hội, đoàn thể hỗ trợ nông dân vay vốn sản xuất. Nhờ đó, đời sống của người dân ngày càng ổn định, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo của ấp đến nay còn 2,8%. Bí thư Đảng ủy xã An Thạnh - Hồ Văn Thành nhận xét: “Đồng chí Thành luôn tận tụy, hết lòng với công việc. 5 năm qua, Chi bộ ấp 6 giúp cho hàng chục lượt hộ thoát nghèo bền vững, góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong ấp”.

Nhờ luôn tận tụy, hết lòng vì công việc, nhiều năm qua, ông Hồ Văn Thành được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp và là một trong những tấm gương điển hình về Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện ủy Bến Lức, Đảng ủy xã An Thạnh đánh giá cao, qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, góp phần phát triển KT-XH của địa phương./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích