Tiếng Việt | English

18/09/2017 - 19:52

Bí thư Chi bộ gương mẫu

Bí thư Chi bộ ấp 7, xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Lê Thành Tâm được đánh giá là đảng viên, Bí thư Chi bộ ấp gương mẫu, tận tụy.

Ông Lê Thành Tâm 

Ấp 7, xã Tân Bửu có 263 hộ dân với 1.114 nhân khẩu, đa số người dân ở đây sống bằng nghề nông, đời sống còn nhiều khó khăn. Khi phát động xây dựng nông thôn mới, chi bộ, đoàn thể ấp 7 tích cực vận động người dân cùng hưởng ứng. Là Bí thư Chi bộ ấp, ông Tâm luôn gương mẫu, đi đầu trong việc hiến đất làm đường. Khi huyện chủ trương đầu tư đường kênh Bà Tảng, ông Tâm cùng gia đình tự nguyện hiến 2.100m2 đất và tích cực vận động người dân hiến đất. Trong 2 năm 2015, 2016, khi được các nhà hảo tâm ủng hộ tiền xây dựng cầu, ông vận động người dân đóng góp tiền của, hiến đất, góp ngày công, thi công 5 cây cầu bêtông và hơn 2km đường giao thông nông thôn, giúp người dân đi lại dễ dàng. Đây là các công trình của sức mạnh đại đoàn kết, mà trong đó, phải kể đến vai trò “đầu tàu” của ông Tâm.

Hàng năm, ông và các đoàn thể đều tổ chức vận động các hộ dân đóng góp từ 300.000-500.000 đồng/hộ, sửa chữa, giặm vá các tuyến đường trong ấp. Trước khi thực hiện, với vai trò Bí thư Chi bộ, ông lãnh đạo, phối hợp các tổ chức liên quan tổ chức họp dân lấy ý kiến và thực hiện công khai, minh bạch, có sự giám sát của người dân.

Vừa qua, ông Lê Thành Tâm vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu được nhận khen thưởng trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Kim Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích