Tiếng Việt | English

22/10/2022 - 08:50

Bí thư chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm

“Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu” là nhận xét của người dân dành cho ông Nguyễn Văn Diện - Bí thư Chi bộ ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An. Không chỉ hoàn thành trọng trách của bí thư chi bộ, trong mọi hoạt động xã hội, ông Diện đều tích cực tham gia.

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, ông Nguyễn Văn Diện (bên phải) luôn được người dân trong ấp tin yêu, quý mến

Ông Diện được biết đến là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò của mình, ông Diện luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để nâng cao năng lực lãnh đạo của chi bộ, phát huy vai trò đầu tàu gương mẫu của đảng viên (ĐV), xây dựng hệ thống chính trị ấp trong sạch, vững mạnh toàn diện. Từ đó, góp phần phát triển KT-XH, giảm nghèo, từng bước nâng cao đời sống người dân.

Làm theo lời Bác “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm”, ông Diện cùng ban vận động ấp đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động hiến đất làm đường; thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đăng ký thoát nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới,... Bằng uy tín của mình, các phong trào thi đua yêu nước do ông phát động được người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Trong công tác xây dựng Đảng, ông Diện lãnh đạo Chi bộ triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo gương Bác bằng những việc cụ thể, thiết thực, mang lại lợi ích cho người dân. ĐV của Chi bộ đoàn kết, thống nhất, thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nói đi đôi với làm, gương mẫu trước quần chúng, là tấm gương cho quần chúng noi theo. Nhiều năm liền, Chi bộ ấp 3 đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; ấp giữ vững ấp văn hóa.

Ông Diện thường xuyên vận động phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, đưa các loại giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Nhờ đó, đời sống người dân ngày một nâng cao. Ấp 3 trở thành điển hình trong xây dựng nông thôn mới ở xã. Với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngoài trực tiếp giúp đỡ, ông còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Những ngày lễ lớn, ông Diện vận động ĐV đóng góp thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Ngoài ra, ông phối hợp ban vận động ấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, ĐV và người dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, đoàn kết, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hướng Thọ Phú - Võ Thị Thanh Hằng nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Văn Diện là một trong những tấm gương tiêu biểu của xã về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí luôn đoàn kết, nhiệt tình giúp đỡ ĐV và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí là ĐV có trách nhiệm, tâm huyết, dám nghĩ, dám làm vì sự phát triển của quê hương”.

Ông Diện từng tham gia làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia. Đến cuối năm 2006, ông tham gia Hội Cựu chiến binh xã và được bầu làm Phó Chủ tịch Hội; từ năm 2009-2019, ông Diện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã. Năm 2019, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ ấp 3 đến nay. Sau khi xuất ngũ, ông về quê lập gia đình và lập nghiệp bằng đôi bàn tay trắng. Nhờ cần mẫn, chắt chiu từ việc làm mướn, thuê đất sản xuất lúa nên kinh tế gia đình ngày càng ổn định, các con học hành đến nơi, đến chốn và có việc làm ổn định.

Ông Nguyễn Văn Diện chia sẻ: “Để xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục các con trở thành người có ích cho gia đình và xã hội thì bản thân mình phải gương mẫu trong cách sống, học tập và làm việc. Vợ chồng tôi cũng định hướng cho các con từ nhỏ, thường xuyên dạy bảo các con cố gắng học tập để có tương lai tươi sáng”.

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, ông Diện luôn được người dân trong ấp tin yêu, quý mến; được cấp ủy Đảng, chính quyền xã, TP.Tân An ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. Những đóng góp tích cực của ông đã góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới./.

Quang Nguyên

Chia sẻ bài viết