Tiếng Việt | English

25/05/2022 - 20:00

Cán bộ Mặt trận nhiệt tình, trách nhiệm

Sâu sát cơ sở, gắn bó với nhân dân, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao là lời nhận xét của lãnh đạo địa phương khi nhắc đến chị Lê Ngọc Thơ - Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Bình Tây, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An.

Chị Lê Ngọc Thơ là cán bộ Mặt trận tiêu biểu của xã Tuyên Thạnh

Tham gia công tác Mặt trận chỉ mới hơn 2 năm nhưng chị Thơ được người dân trong ấp tín nhiệm. Nhờ thế mà các công trình, phần việc do chị vận động đều nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực. Hưởng ứng phong trào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, chị phối hợp cán bộ các đoàn thể, ban ấp tuyên truyền, vận động người dân giặm vá đường giao thông, đóng góp kinh phí hạ thế điện, lắp đặt hệ thống ánh sáng an ninh,...

Bên cạnh đó, chị còn tham gia vận động kinh phí hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Riêng đợt dịch Covid-19 vừa qua, chị đã tham gia vận động trên 50 phần quà cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trên địa bàn. Chị Thơ chia sẻ: “Với tôi, đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vui. Được đóng góp xây dựng địa phương, tôi thấy cuộc sống của mình càng thêm ý nghĩa”.

Từ suy nghĩ này, chẳng quản ngại ngày đêm hay cuối tuần, trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, với vai trò thành viên tổ Covid cộng đồng, chị tham gia tuyên truyền, vận động người dân “ai ở đâu ở yên đó”, tham gia giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Với sự góp sức của chị cùng các thành viên Ban Công tác Mặt trận, dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống người dân nhanh chóng trở về trạng thái “bình thường mới”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Tuyên Thạnh - Võ Thị Anh Thư nhận xét: “Dù tham gia công tác chưa lâu nhưng những công việc được cấp trên giao chị Thơ luôn nỗ lực hoàn thành tốt. Sự vui vẻ, nhiệt tình, trách nhiệm của chị đã tạo sự gắn bó, xây dựng khối đại đoàn kết ở cơ sở. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch, chị luôn gương mẫu đi đầu, không ngại vất vả, hiểm nguy, thực sự là tấm gương sáng cho công tác Mặt trận của địa phương”.

Với những đóng góp thiết thực, thời gian qua, chị Thơ nhận được nhiều giấy khen có thành tích tiêu biểu trong công tác Mặt trận và phong trào thi đua yêu nước, điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết