Tiếng Việt | English

01/04/2016 - 10:44

Bí thư Đinh La Thăng muốn xây dựng chính quyền điện tử cho TP.HCM

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp ông Mark Day. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Ngày 31/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã có buổi tiếp ông Mark Day, Tổng Giám đốc Bộ phận Doanh nghiệp Chính phủ, Khối Nhà nước phạm vi toàn cầu của Tập đoàn Microsoft (Hoa Kỳ).

Ông Đinh La Thăng đánh giá cao những hợp tác của Microsoft tại Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong thời gian qua. Đồng thời cho biết quyết tâm của thành phố là tăng tốc độ phát triển, hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và là trung tâm tài chính, kinh tế, văn hóa của khu vực.

Để thực hiện được mục tiêu trên, thành phố đã đề ra nhiều chương trình đột phá với những giải pháp cụ thể. Trong tất cả các chương trình đó cần ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin.

Vì vậy giữa Microsoft và thành phố có rất nhiều lĩnh vực có thể hợp tác, như xây dựng giao thông thông minh, chống ngập, môi trường, phòng chống tội phạm, xây dựng chính quyền điện tử…

Trong đó, Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh lĩnh vực có thể hợp tác ngay là xây dựng chính quyền điện tử để người dân hưởng được những tiến bộ tốt nhất từ ứng dụng công nghệ thông tin mang lại. Đẩy nhanh việc chuyển từ bộ máy hành chính công sang bộ máy hành chính phục vụ thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; giảm bớt thời gian chờ đợi, hạn chế việc người dân tiếp xúc trực tiếp với cán bộ để tránh tình trạng vòi vĩnh, nhũng nhiễu. Một vấn đề đang được người dân đặc biệt quan tâm mà thành phố mong muốn đẩy mạnh hợp tác là ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người dân.

Bí thư Đinh La Thăng hy vọng trong thời gian tới giữa thành phố và Microsoft sẽ xây dựng được chương trình hợp tác có quy mô lớn hơn, chất lượng và hiệu quả hơn, đồng thời khẳng định lãnh đạo thành phố sẵn sàng và mong muốn hợp tác với Microsoft với quyết tâm cao nhất để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra.

Ông Mark Day nhấn mạnh, Microsoft vinh hạnh được hợp tác và hỗ trợ thành phố giải quyết các vấn đề nóng, phát sinh trong quá trình đô thị hóa. Trong đó sẽ tập trung vào các vấn đề ưu tiên mà thành phố đặt ra cũng như các vấn đề đang là áp lực lớn với thành phố hiện nay như giao thông, môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, xây dựng chính quyền điện tử…

Ông Mark Day hy vọng sau cuộc gặp này sẽ mở ra sự hợp tác quy mô hơn giữa Microsoft và Thành phố Hồ Chí Minh với những chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian sớm nhất./. 

Thu Hoài/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích