Tiếng Việt | English

22/09/2021 - 14:12

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Bến Lức

Ngày 22/9, Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được có buổi làm việc với huyện Bến Lức, tỉnh Long An về công tác phòng, chống dịch Covid 19. Bí thư Huyện ủy – Trần Hoàng Nhân, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện tiếp đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy -  Nguyễn Văn Được phát biểu tại buổi làm việc với huyện Bến Lức

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Bến Lức – Trần Văn Tươi báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện và tình hình thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn huyện kể từ 00 giờ ngày 21/9/2021, theo Công văn số 9229/UBND-VHXH, ngày 20/9/2021 của UBND tỉnh Long An.

Cụ thể, tính đến 17giờ ngày 21/9/2021 huyện Bến Lức ghi nhận 7.066 ca mắc Covid 19 (bao gồm các F0 điều trị tại nhà), trong đó, 6.844 ca được cấp mã số và 222 ca chưa có mã số. Về công tác tiêm vắc xin, tính đến ngày 21/9, đã tiêm mũi 1 cho 175.985 người, đạt 99,78%, mũi 2 cho 50.423 người, đạt 28,59%.

Sau 1 ngày thực hiện Chỉ thị 15 ở huyện, lưu lượng người dân lưu thông trên đường khá đông, một số hàng quán thiết yếu bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng vẫn còn nhiều hàng quán chưa mở cửa. Mặc dù nới lỏng, nhưng địa phương vẫn hết sức thận trọng, chặt chẽ, thực hiện đồng bộ, an toàn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo từng địa điểm, từng địa bàn.

Bến Lức vận động thực hiện công tác an sinh xã hội đến nay đạt gần 3,8 tỉ đồng

Công tác kiểm soát tại các tuyến đường liên xã, liên huyện, các tuyến đường tỉnh tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ với quyết tâm xanh hóa bản đồ Covid 19. Bên cạnh đó, lực lượng y tế kịp thời phối hợp chính quyền địa phương, công an và các tổ Covid cộng đồng thực hiện điều tra truy vết, phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao, bắt đầu tổ chức lại sản xuất trong điều kiện có dịch, thực hiện hỗ trợ, chi trả cho người dân gặp khó khăn khi thực hiện giãn cách xã hội theo đúng quy định,…Đến nay, về cơ bản các điểm dịch tại huyện Bến Lức đã được kiểm soát, cuộc sống của người dần ổn định trở lại.

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của huyện và các địa phương, đây là những dấu hiệu tích cực, khả quan ban đầu trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Bến Lức.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại một số tỉnh giáp ranh và trên địa bàn tỉnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, đặc biệt là nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Do đó, ông đề nghị huyện Bến Lức cần tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu tham gia buổi làm việc, tập trung đánh giá lại các phương án phòng, chống dịch, các tồn tại, hạn chế, rút kinh nghiệm và hoàn thiện phương án phòng chống dịch.

Trong đó, tiếp tục thực hiện một số nội dung như triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, rà soát, nghiên cứu, hoàn thiện các khu cách ly tập trung mới để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa trả lại mặt bằng các trường học được trưng dụng làm nơi cách ly để học sinh quay trở lại trường khi có điều kiện.

Quản lý chặt chẽ nhân, hộ khẩu, di biến động dân cư trên địa bàn ngay từ hộ gia đình, xóm, ấp, từ đó quản lý chặt người dân. Tiếp tục tầm soát các đối tượng và vùng nguy cơ để nhanh chóng bóc sạch F0 ra khỏi cộng đồng, tổ chức lại sản xuất kinh doanh, cung ứng hàng hóa phù hợp với phương án phòng, chống dịch an toàn, lâu dài, sớm đưa địa phương về trạng thái bình thường mới,…/.

Việt Hằng – Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết