Tiếng Việt | English

19/04/2021 - 17:23

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc

Tiếp nối thành công của chương trình “Tọa đàm định hướng phát triển vùng kinh tế công nghệ cao”, chiều 19/4, tại Văn phòng Tỉnh ủy Long An, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh có cuộc tiếp, làm việc với Đại sứ Hàn Quốc cùng đoàn cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được (hàng đầu, giữa) cùng lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Đại sứ Hàn Quốc

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đánh giá cao thành công của tọa đàm, ghi nhận những ý kiến đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các hiệp hội Quốc tế trong và ngoài nước, tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới để Long An phát triển “vùng kinh tế công nghệ cao”.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ và trở thành đối tác quan trọng của nhau.

Thông qua quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển, số lượng dự án, vốn đầu tư của doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam nói chung, Long An nói riêng ngày càng tăng lên, góp phần vào sự phát triển của tỉnh. Qua tọa đàm, Long An kỳ vọng sẽ thu hút nhiều hơn doanh nghiệp đến từ nhiều Quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt là Hàn Quốc.

Đại biểu dự cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh Long An và Đoàn cán bộ, doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục trao đổi nhiều hơn, tiếp nhận nhu cầu đầu tư để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm thấy cơ hội đầu tư mới tại Long An.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh giới thiệu môi trường đầu tư, tiềm năng phát triển và một số dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, trong đó hướng đến thành lập vùng kinh tế công nghệ cao, bao gồm phát triển khu công nghệ cao gắn liền với đô thị số thông minh.

Khu kinh tế tỉnh dự kiến có diện tích 32.300ha, tại huyện Cần Giuộc có 19.200ha và Cần Đước có 13.100ha. Các phân khu chức năng trong Khu kinh tế gồm: khu đô thị vệ tinh 1 và 2; khu đô thị giáo dục, y tế, thể dục - thể thao; khu đô thị phụ trợ; khu công nghiệp - cảng biển Quốc tế; khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khu đô thị sinh thái.

Các chế độ ưu đãi cho nhà đầu tư cũng được nêu rõ: thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi 10% trong 15 năm; miễn thuế trong 4 năm từ khi có lợi nhuận trước thuế và giảm 50% trong 9 năm tiếp theo; giảm 50% thuế thu nhập cá nhân; tạo điều kiện thuận lợi về xuất nhập cảnh và đi lại, cư trú, tạm trú cho người lao động và gia đình.

Tùy từng dự án sẽ được bố trí vốn từ ngân sách địa phương và Trung ương; phát hành trái phiếu công trình; sử dụng vốn ODA; vốn tín dụng ưu đãi; vốn đầu tư theo hình thức BOT, BT, BTO; huy động vốn từ quỹ đất; vốn ứng trước của nhà đầu tư. Doanh nghiệp cũng được miễn tiền thuê đất và mặt nước cho một số loại dự án; thời hạn sử dụng đất là 70 năm.

Cuộc làm việc giúp lãnh đạo tỉnh và Đoàn cán bộ, doanh nghiệp Hàn Quốc trao đổi nhiều hơn về nhu cầu đầu tư

Qua các thông tin về Khu kinh tế tỉnh, các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm về chính sách ưu đãi đầu tư, các ngành nghề Long An cần đầu tư, môi trường đầu tư, các chính sách về thuế,… Các ý kiến này đều được lãnh đạo tỉnh giải đáp thỏa đáng.

Kết thúc cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh và nhanh chóng tìm giải pháp tháo gỡ, mang lại lợi nhuận đầu tư.

Ông cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, sẽ đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện các giải pháp, mục tiêu mà tỉnh đặt ra, mang lại hiệu quả kinh tế./.

Mai Hương - Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết