Tiếng Việt | English

15/06/2022 - 14:40

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được dự hội nghị góp ý điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng TP.Tân An  

Ngày 15/6, TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức hội nghị góp ý tưởng điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thành phố giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được dự.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, việc quy hoạch TP.Tân An giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn trình bày về tổng thể quy hoạch chung xây dựng TP.Tân An giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo chiến lược sẽ tạo lập TP.Tân An là trung tâm hành chính, kinh tế đa dạng; hình thành các đặc trưng của thành phố bằng cách củng cố các giá trị về mặt bản sắc, yếu tố tự nhiên và các điểm thu hút; phát triển công nghệ thông tin, truyền thông và hạ tầng, góp phần để TP.Tân An để trở thành trung tâm tài chính và ngân hàng của tỉnh. Đồng thời, tạo lập 1 môi trường làm việc, vui chơi và học tập với một mạng lưới mặt nước và không gian xanh đa chức năng phân bổ rộng khắp trong thành phố.

Tại hội nghị, đại biểu góp ý cần chú trọng quy hoạch hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố sao cho khoa học, hợp lý, có hệ thống cảng phù hợp cho giao thương, phát triển kinh tế và phục vụ đời sống người dân; tạo điểm nhấn phát triển du lịch thành phố. Trong công tác quy hoạch phải gắn liền với việc bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, bảo đảm công tác phòng chống dịch, chú trọng bảo vệ cảnh quan sông Vàm Cỏ Tây. Đồng thời, cần quan tâm đến việc kết nối TP.HCM, các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại biểu dự hội nghị góp ý tưởng điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng TP.Tân An giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, TP.Tân An được đặc biệt quan tâm khi có Nghị quyết số 35-NQ/TU, ngày 07/4/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển TP.Tân An giai đoạn 2021 - 2030. Việc quy hoạch TP.Tân An giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cần làm rõ thêm cơ sở thành lập các phân khu; khi thực hiện quy hoạch cần chú trọng huy động mọi nguồn lực để đầu tư, phát triển thành phố; quan tâm đến việc thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo, phát triển nông nghiệp đô thị, nông nghiệp gắn với du lịch,… Đồng thời, tổng hợp các ý kiến thiết thực, phù hợp của các đại biểu tham dự hội nghị nhằm hoàn thiện quy hoạch, để TP.Tân An xứng tầm là đô thị trung tâm của tỉnh, là đô thị đáng sống, phục vụ ngày càng tốt hơn đời sống người dân./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết