Tiếng Việt | English

29/01/2021 - 15:17

Bluezone trở lại top 1 Appstore sau khi có thêm ca dương tính COVID-19

Ứng dụng Bluezone - Khẩu trang điện tử đã trở lại dẫn đầu những ứng dụng miễn phí trên AppStore hệ điều hành iOS đồng thời cũng dần thăng hạng trên Google Play của hệ điều hành Androi.


Bluezone vươn lên thành ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên Appstore. (Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng, ứng dụng Bluezone - Khẩu trang y tế đã chính thức thăng hạng trở lại trên các chợ ứng dụng như AppStore và Google Play.

Theo đó, đến sáng 29/1, Bluezone đã trở lại Top 1 các ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất trên hệ điều hành iOS và trở lại Top 6 các ứng dụng y tế trên cửa hàng Goole Play của hệ điều hành Android.

Thống kê mới nhất của Cục Tin học hoá (Bộ Thông tin và Truyền thông), Bluezone đã vượt mốc 20 triệu lượt tải. Trong đó, Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Dương đang là 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tỉ lệ người dùng cài đặt Bluezone so với dân số. 

Việc cài đặt ứng dụng Khẩu trang y tế được đánh giá hết sức cần thiết trong các giai đoạn chống dịch COVID-19. Trong năm 2020, Bộ Y tế đã liên tục ra thông báo và khuyến cáo người dân hãy cài đặt Bluezone để công tác phòng chống dịch được hiệu quả.

Bluezone cũng trở lại Top 6 ứng dụng sức khoẻ được tải nhiều nhất trên Google Play. (Ảnh chụp màn hình).

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu.

Đây là công nghệ tối ưu, giúp kiểm soát các tiếp xúc gần. Khi phát hiện ca dương tính F0, thay vì cách ly cả nghìn người, chúng ta chỉ cần cách ly vài chục người.

Theo ước tính của Cục Tin học hóa, nếu 30 triệu người Việt Nam cài đặt Bluezone, nước ta sẽ đạt tới tỷ lệ tối ưu để phát hiện sớm các ca tiếp xúc gần với những người bị bệnh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết