Tiếng Việt | English

25/07/2023 - 09:09

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Gặp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Ngày 24/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều (hàng đầu, thứ 4, phải qua) chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự buổi gặp mặt

Trong không khí trang trọng, nghĩa tình, đầm ấm, các đại biểu ôn lại truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh thông tin tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội và sự phát triển của lực lượng vũ trang tỉnh cũng như công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và bảo đảm an sinh xã hội, tri ân đối với người có công.

Đại tá Lê Minh Trung – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh khẳng định: Sự cống hiến của các thế hệ đi trước là tấm gương sáng, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh; tạo thêm động lực mới trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác chính sách quân đội, hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai toàn diện, đồng bộ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và các đối tượng chính sách, người có công. Đó còn là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối với những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và sự trường tồn của dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, Bộ CHQS tỉnh tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh qua các thời kỳ và cán bộ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp là thân nhân liệt sĩ.

Dịp này, thừa ủy quyền của Bộ Quốc phòng, Quân khu, Bộ CHQS tỉnh trao quà cho 4 quân nhân là con liệt sĩ đang công tác trong quân đội./.

Thùy Trang - Nguyễn Duy

Chia sẻ bài viết