Tiếng Việt | English

18/08/2021 - 15:37

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xuất quân hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 18/8, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tiếp tục tăng cường lực lượng Quân y làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đức Hòa. Đây là lần thứ 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xuất quân hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Lực lượng Quân y, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lên đường làm nhiệm vụ

Theo đó, 32 cán bộ, chiến sĩ Quân y từ các đơn vị khi đến tăng cường cho huyện Đức Hòa sẽ thực hiện nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, test nhanh để tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Trước khi làm nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ được hướng dẫn việc tự mặc và tháo trang phục phòng hộ, kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên và lấy mẫu xét nghiệm PCR. Qua đó, các cán bộ, chiến sĩ được trực tiếp trao đổi và giải đáp từ cán bộ chuyên môn có kinh nghiệm, để hiểu và thực hiện hiệu quả công tác lấy mẫu, sẵn sàng hỗ trợ cán bộ Y tế địa phương thực hiện nhiệm vụ.

Đại tá Trần Văn Trai, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ trong thời gian qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và phòng, chống dịch tại đơn vị. Một số đồng chí nhiệt huyết, xung phong thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, bệnh viện dã chiến nhiều lần.

Bên cạnh đó, ông lưu ý, cán bộ, chiến sĩ cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch, tránh để lây nhiễm cho bản thân vì yếu tố chủ quan. Luôn thân thiện, gần gũi, phát huy phẩm chất cao quý của hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân. Từ đó, để dân yêu, dân tin, dân ủng hộ và chấp hành tốt các quy định trong phòng, chống dịch./.

Biện Cường

Chia sẻ bài viết