Tiếng Việt | English

31/08/2021 - 15:50

Bộ CHQS tỉnh Long An tiếp nhận vận chuyển, bàn giao tro cốt người tử vong do nhiễm Covid-19

Ngày 31/8, tại Nhà tang lễ TP. HCM, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An phân công lực lượng đến tiếp nhận, vận chuyển, bàn giao 14 hũ tro cốt người tử vong do nhiễm Covid-19 có thân nhân đang cư trú trên địa bàn tỉnh Long An.

Tiếp nhận tro cốt từ Nhà tang lễ TP. HCM

Khi tiếp nhận, những hũ tro cốt được cán bộ, chiến sĩ bao bọc bên trong các thùng giấy, ghi rõ thông tin nạn nhân như tên tuổi, địa chỉ. Đại tá Trần Vinh Ngọc - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Bộ CHQS tỉnh thành lập Tổ công tác đặc biệt với nhiệm vụ tiếp nhận tro cốt của người dân mất do dịch Covid-19 từ Nhà tang lễ TP.HCM bàn giao cho Ban CHQS các huyện, thành phố để trao đến từng gia đình người đã mất một cách chu toàn và trang trọng”.

Tro cốt các nạn nhân được vận chuyển một cách cẩn trọng nhất

Cảm động trước sự chu đáo, tận tình của lực lượng vũ trang, anh Nguyễn Xuân Nam, ngụ phường 4, TP.Tân An, có người thân mất do dịch Covid-19 chia sẻ: "Tôi rất xúc động trước tình cảm, sự quan tâm của lực lượng quân đội đã chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình và đã chuyển tro cốt của mẹ tôi về đến nhà một cách chu đáo, trang nghiêm, cẩn trọng. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến các anh bộ đội”.

Tận tay trao tro cốt nạn nhân tử vong do mắc Covid-19 cho gia đình

Những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ vận chuyển, bàn giao cứ lặng lẽ đưa những hũ tro cốt người tử vong do Covid-19 về với gia đình và cảm thấy ấm lòng khi nhận những cái gật đầu cảm ơn, ánh mắt xúc động. Họ chỉ mong muốn đưa những người đã mất sớm trở về trong yêu thương một cách nhanh nhất có thể./.

Nguyễn Duy

Chia sẻ bài viết