Tiếng Việt | English

14/03/2024 - 08:39

Buộc 2 đối tượng nhặt lại tờ rơi cho vay trả góp rải ở các tuyến đường  

Rạng sáng, 2 đối tượng đi xe máy chạy dọc các tuyến đường đang rải tờ rơi cho vay trả góp thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.

Hai đối tượng thực hiện hành vi rải tờ rơi cho vay trả góp bị xử phạt hành chính

Ngày 14/3, Công an phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An  tiến hành lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với 2 đối tượng có hành vi rải tờ rơi cho vay trả góp dọc các tuyến đường.

Trước đó, lúc rạng sáng, Tổ tuần tra Công an phường 4 tuần tra trên tuyến đường Lê Hữu Nghĩa, TP.Tân An thì phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng điều khiển xe mô tô Wave đỏ biển kiểm soát 62B1-002.93 có hành vi rải tờ rơi quảng cáo cho vay tiền góp.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên Nguyễn Đức Anh (SN 2002, ngụ thôn Thiều Xuân, xã Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) và Nguyễn Minh Tấn (SN 2004, ngụ thôn Nghĩa Sơn, xã Kim Sơn, thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội, tạm trú tại nhà cho thuê số 127 Nguyễn Minh Đường, phường 4, TP.Tân An).

Nội dung tờ rơi 2 đối tượng rải ở các tuyến đường

Qua làm việc, 2 đối tượng khai nhận cho vay góp lấy tiền lãi hàng ngày. Để có người liên hệ vay, các đối tượng đã in hàng ngàn tờ rơi cho vay có nội dung “Hỗ trợ góp ngày, không phí, Alo là có 0868556xxx” và đem đi rải.

Hai đối tượng đã rải nhiều tờ trên tuyến đường Lê Hữu Nghĩa, tuyến Quốc lộ 1 thuộc địa bàn phường 4, TP.Tân An thì bị lực lượng tuần tra phát hiện, bắt giữ.

Ngoài ra, công an đã thu giữ hơn 1.000 tờ rơi trên người các đối tượng chưa kịp rải.

Đối tượng buộc phải thu gom lại tờ rơi đã rải

Bên cạnh thu giữ các tờ rơi, lực lượng công an đã buộc 2 đối tượng nhặt lại hết số tờ rơi mà 2 đối tượng đã rải trên các tuyến đường nói trên.

Theo cơ quan chức năng, người dân cần đề cao cảnh giác với loại hình phát, rải tờ rơi quảng cáo với nội dung "cho vay tiền trả góp" này. Hành vi rải, dán tờ rơi quảng cáo “cho vay trả góp” gây mất mỹ quan đô thị, đây cũng có thể là hình thức "cho vay nặng lãi", "tín dụng đen" gắn với các hoạt động phạm tội cưỡng đoạt tài sản. Vì vậy, khuyến cáo người dân không vay theo hình thức này.

Đối tượng và nhiều tờ rơi cho vay trả góp

Cũng theo Công an tỉnh, thời gian qua, công an các địa phương tăng cường điều tra, xử lý các hoạt động cho vay nặng lãi, tín dụng đen. Hiện nay, hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi không còn phức tạp, công khai như trước nhưng vẫn còn xảy ra, đề nghị người dân cần nâng cao cảnh giác./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết