Tiếng Việt | English

13/07/2019 - 11:01

Cà phê võng, điểm nghỉ trưa của dân văn phòng

Quán cà phê là nơi để mọi người gặp mặt, trò chuyện và nhâm nhi món thức uống yêu thích. Ngoài là điểm hẹn lý tưởng để gặp gỡ, trò chuyện, đây còn là nơi để dân văn phòng nghỉ trưa.

Quán cà phê võng còn ít so với nhu cầu hiện nay

Điểm nghỉ trưa lý tưởng

Những quán cà phê này đều có điểm chung là có võng để khách nằm nghỉ ngơi, dân văn phòng thường lui tới. Chị Hoàng Thị Thu Hương - nhân viên kế toán làm việc tại phường 1, TP.Tân An, tỉnh Long An cho biết: “Hiện nay, ở TP.Tân An có rất nhiều quán cà phê võng phục vụ nhu cầu nghỉ trưa của dân văn phòng. Một số học sinh, sinh viên cũng chọn nơi đây để nghỉ ngơi, chờ vào học buổi chiều. Nhà tôi cách nơi làm việc khá xa nên giờ nghỉ trưa, tôi thường ghé quán Đồng Dao để uống nước, chợp mắt một chút, chuẩn bị vào làm việc buổi chiều”. Bạn Nguyễn Minh Hải - nhân viên ngân hàng, nhà ở Bến Lức, chia sẻ: “Tôi thấy dịch vụ cà phê võng phục vụ nhu cầu nghỉ trưa của nhân viên văn phòng khá tiện lợi. Các quán trang bị rất nhiều võng nên khách có thể ngả lưng, chợp mắt một chút. Tuy nhiên, so với nhu cầu thì dường như số lượng các quán cà phê võng hiện nay chưa đáp ứng đủ”. Còn bạn Nguyễn Diễm Trinh, ngụ xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho rằng: “Tôi và mấy bạn cùng công ty chọn quán cà phê võng gần cơ quan để nghỉ trưa. Vì nhà ở xã Phước Lại, nếu đi về buổi trưa phải qua phà Tân Thanh mất hơn 30 phút, trong khi chỉ có 2 giờ đồng hồ nghỉ trưa nên tôi thường đến quán cà phê. Ở thị trấn Cần Giuộc có nhiều quán cà phê võng, có quán còn trang bị thêm tủ sách, đàn guitar,... để phục vụ khách hàng”.

Quán cà phê võng còn ít so với nhu cầu hiện nay

Chưa đáp ứng đủ nhu cầu

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - cán bộ Công đoàn huyện Cần Đước, tỉnh Long An cho hay: “Thời gian gần đây, nhiều nơi xuất hiện dịch vụ cà phê võng phục vụ nhu cầu nghỉ trưa của dân văn phòng. Tuy nhiên, chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Có hôm đến trễ, quán chật kín, không còn chỗ”.

Giấc ngủ buổi trưa sẽ giúp nhân viên văn phòng có thêm năng lượng để tiếp tục công việc buổi chiều. Chị Nguyễn Thị Tuyết - nhân viên giao hàng cho Jolibee trên đường Hùng Vương, phường 3, TP.Tân An, chia sẻ: “Quê tôi ở An Giang, đến Long An làm việc và thuê trọ. Buổi trưa, ở phòng trọ nóng bức và ngột ngạt nên tôi thường đến quán cà phê võng nghỉ trưa. Mấy quán này thường có không gian mát mẻ nhưng nếu đi trễ chút là không còn chỗ trống”. Bạn Nguyễn Thị Mỹ Hồng - giáo viên Trường THCS An Ninh, huyện Đức Hòa, cho biết thêm: “Nhà tôi cách trường 5km, tôi thường chọn quán cà phê gần trường để nghỉ trưa. Quán ở đây mát mẻ, không gian thoáng đãng, có nhiều tiểu cảnh, bonsai. Tuy nhiên, quanh khu vực gần trường học có ít quán như thế này nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thầy, cô giáo xa nhà và cả một số học sinh”.

Giấc ngủ trưa là cần thiết giúp mọi người nạp thêm năng lượng và cà phê võng là một trong những sự lựa chọn của dân văn phòng./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích