Tiếng Việt | English

12/04/2022 - 17:20

Các cách chăm sóc răng miệng an toàn và hiệu quả nhất

Để có một hàm răng trắng sáng và chắc khỏe đòi hỏi bạn cần phải có cách chăm sóc răng miệng một cách kỹ lưỡng. Mặc dù bạn đã sở hữu được hàm răng tuyệt đẹp nhưng nếu bạn không có cách chăm sóc hiệu quả thì chẳng bao lâu răng của bạn cũng sẽ xuống cấp. Chính vì thế, nhằm giúp bạn biết đến những cách thức chăm sóc răng miệng an toàn, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật cách chăm sóc răng miệng bạn cần nên tìm hiểu ngay.

Vệ sinh răng miệng bằng bàn chải đa năng 

Một trong những cách vệ sinh răng miệng nhanh chóng nhất và cơ bản nhất đấy chính là cách vệ sinh răng miệng bằng bàn chải. Lời khuyên của các nha sĩ là nên đánh răng chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Đặc biệt là vào khoảng thời gian trước khi bắt đầu đi ngủ. Bạn có thể chọn sử dụng bàn chải điện hoặc bàn chải truyền thống đều được.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bàn chải để loại bỏ những vi khuẩn/thức ăn còn sót lại trong khoang miệng thì bạn cũng cần phải chà đúng cách. Nên di chuyển bàn chải theo hướng chuyển động tròn lên xuống nhẹ nhàng theo kích thước của răng. Trường hợp bạn vệ sinh miệng bằng bàn chải không đúng cách dễ gây nên các tình trạng viêm nướu, … 

Vệ sinh lưỡi đúng cách

Lưỡi là một trong những vị trí tiếp xúc với nhiều thức ăn chính vì thế lượng vi khuẩn bám trên đây rất là nhiều. Việc gây nên những tình trạng hôi miệng cũng là do nguyên nhân không vệ sinh lưỡi thường xuyên và đúng cách. Mặc dù bạn có sử dụng bàn chải và đánh sạch răng như nếu không vệ sinh lưỡi thì vẫn khiến gây nên vấn đề hôi miệng. 

Sử dụng chỉ nha khoa vệ sinh 

Nhiều người cho rằng chải răng thường xuyên là đủ những điều đó không có nghĩa là răng bạn đã được sạch hoàn toàn. Đặc biệt là những phần kẽ răng khó có thể làm sạch hiệu hiệu quả bằng các dụng cụ bàn chải, chính vì thế việc dùng chỉ nha khoa là một điều hợp lý. Chỉ nha khoa sẽ giúp bạn lấy đi những mẩu thức ăn nhỏ còn sót lại bên trong kẽ răng, hạn chế được những tình trạng sâu răng.

Hơn thế nữa, việc chọn sử dụng chỉ nha khoa sẽ giúp hạn chế được những vấn đề răng bị lệch hay hở vì sử dụng những loại tăm thông thường. Khi răng được làm sạch hoàn toàn kể cả những vết mảng bám thì những bệnh viêm nướu cũng sẽ được thuyên giảm hơn. 

Sử dụng nước súc miệng phù hợp

Nước súc miệng cũng là cách góp phần làm sạch răng miệng nhanh chóng và hiệu quả. Đa số những loại sản phẩm nước súc miệng sẽ làm sạch răng miệng hiệu quả theo cơ chế: tái khoáng hóa răng rồi đến giảm lượng axit trong miệng và bước cuối cùng sẽ làm sạch những nơi mà bàn chải khó đánh nhất nhờ các hoạt chất có lợi trong nước súc miệng. 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước súc miệng khác nhau cho nên bạn cần ưu tiên lựa chọn những sản phẩm chất lượng có mùi vị thích hợp với bản thân. 

Thường xuyên ăn các loại trái cây bổ sung vitamin

Để giúp răng miệng được khỏe khoắn nhất bạn có thể vừa làm sạch và bổ sung nhanh chóng các loại vitamin cần thiết có từ rau củ quả các loại quả dòn. Hàm lượng chất xơ có trong trái cây và rau củ quả sẽ giúp cho cấu tạo phần nướu được khỏe nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng những loại trái cây thì bạn cần nên hạn chế những loại quả chứa nhiều axit nhé!

Đồng thời nên hạn chế những loại thực phẩm có quá nhiều đường vì đường dễ khiến cho men răng bị mòn đi dễ dẫn đến sâu răng. Nếu đã lỡ ăn thì cần nên vệ sinh liền sau khi ăn bằng nước. 

Chọn kem đánh răng phù hợp cho người dùng 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem đánh răng đa dạng khác nhau như kem đánh răng Crest, kem đánh răng Colgate, kem đánh răng Ps, … Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng của mỗi bản thân mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm tương thích nhất. Hơn nữa, đối với những ai thường xuyên ê buốt thì có thể chọn dòng kem hạn chế ê buốt.

Hoặc nếu bạn muốn hàm răng của mình được trắng sáng tự nhiên hơn thì có thể chọn những dòng kem có chất tẩy trắng phù hợp cho răng miệng. Tuy nhiên, nên ưu tiên lựa chọn những dòng sản phẩm có thương hiệu rõ ràng và uy tín nhé. 

Kiểm tra răng định kỳ 

Dù có chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng thì việc đến các bác sĩ nha khoa để kiểm tra thăm khám định kỳ là một điều nên làm. Tốt nhất nên khám răng miệng 2 lần/năm. Mốc thời gian này sẽ giúp bạn phát hiện nhanh chóng các tình trạng xấu của răng miệng. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách chăm sóc răng miệng hiệu quả và an toàn nhanh chóng. Những ưu điểm vượt trội mà loại sản phẩm này mang lại khiến bạn không thể nào mà từ chối được. Mong rằng những kiến thức chăm sóc răng miệng hữu ích bên trên sẽ giúp ích cho bạn được nhiều điều hơn./.

ĐC

Chia sẻ bài viết