Tiếng Việt | English

26/07/2018 - 21:49

Các đập thủy điện thuộc quản lý của EVN tuyệt đối an toàn

Trước nhiều ý kiến lo ngại về vấn đề an toàn hồ đập tại các công trình thủy điện, nhất là trong mùa mưa bão, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định, các đập thủy điện thuộc quản lý của EVN tuyệt đối an toàn.

Toàn cảnh Nhà máy thủy điện Sơn La. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

EVN đang quản lý vận hành 39 đập thủy điện. Các đập thủy điện thuộc EVN đã thực hiện kiểm định và các cơ quan tư vấn đánh giá an toàn, các công ty thủy điện đều thực hiện quan trắc, bảo dưỡng công trình theo thiết kế đề ra. Đồng thời hàng năm, đơn vị đã xây dựng phương án Phòng chống lụt bão đảm bảo an toàn đập trình Bộ Công Thương phê duyệt. 

Ngoài ra, các Công ty thủy điện thuộc EVN đã trình Ủy ban Nhân dân các tỉnh vùng hạ du phê duyệt Phương án phòng chống lụt vùng hạ du đập thủy điện. Trong các phương án này nêu rất cụ thể các tình huống vận hành trong mùa lũ, khi xả với tần suất, lưu lượng nước như thế nào thì hạ du đập có nguy cơ ngập đến đâu để chính quyền địa phương và nhân dân được biết và chủ động phòng tránh. 

Đại diện EVN cũng cho hay: "Chúng tôi tiếp tục khẳng định, các đập thủy điện thuộc EVN đã được các tư vấn chuyên ngành đánh giá an toàn. Trước sự biến đổi khí hậu và thay đổi của thời tiết, EVN đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trang bị bổ sung máy phát điện diezen di động, vào mùa lũ đặt ở tại khu vực cửa xả tràn để tăng thêm tính dự phòng khi vận hành hồ chứa trong tình trạng khẩn cấp. Mặt khác, chúng tôi cung cấp các hình ảnh camera quan sát trực tuyến tại khu vực đập cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn địa phương, đồng thời truyền trực tiếp tới Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai để các cơ quan giám sát trực tiếp"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết