Tiếng Việt | English

22/04/2024 - 13:58

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.


Đồng yen của Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng yen tương đối ổn định trong phiên sáng 22/4 tại châu Á và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng yen chạm mức 154,7 yen/USD, không quá xa mức thấp kỷ lục 34 năm trong tuần trước là 154,79 yen/USD và rất gần mức 155 yen/USD mà các nhà giao dịch cảnh báo các nhà chức trách Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường.

Chỉ số USD trên 106, nhưng không duy trì được mức cao nhất trong năm tháng đạt được trong tuần trước sau khi các phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các số liệu lạm phát vượt dự kiến tác động đến các dự báo liên quan đến việc Fed hạ lãi suất.

Căng thẳng tại Trung Đông lắng xuống đã góp phần làm giảm biến động trên các thị trường, sau khi giá vàng và giá dầu phiên cuối tuần trước tăng mạnh và các thị trường chứng khoán đi xuống.

Người phụ trách nghiên cứu tại Pepperstone, Chris Weston, cho rằng sự chú ý đang được hướng đến cuộc họp của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) trong tuần này, nhưng còn quá sớm để BoJ điều chỉnh chính sách và thị trường nhận định lãi suất sẽ được giữ nguyên.

Phát biểu sau Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới vừa qua, Thống đốc BoJ Kazuo Ueda đã nói BoJ có thể tiếp tục nâng lãi suất nếu đồng yen giảm giá mạnh, kéo lạm phát lên.

Đồng yen là một trong những đồng tiền mất giá mạnh nhất so với đồng USD trong năm nay, khi giảm 9%.

Trong khi các dự báo về việc Fed nới lỏng chính sách tiền tệ được xem xét cũng gây ra những tác động chung đến thời điểm hạ lãi suất của các ngân hàng trung ương khác, các nhận định về kế hoạch hạ lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Anh (BoE) vẫn được giữ nguyên.

Nhà hoạch định chính sách của ECB, Madis Muller, cuối tuần trước cho biết ECB có thể hạ lãi suất thêm vài lần trong năm nay, sau lần hạ đầu tiên vào tháng Sáu tới, nếu tình hình lạm phát đúng như dự kiến. Nhận định này tương tự với những gì Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã nhắc tới trong tuần trước.

Tuy nhiên, thành viên Hội đồng điều hành ECB, Robert Holzmann, nói ECB sẽ không hạ lãi suất trong năm nay nhiều như dự kiến nếu Fed không hành động.Trong khi đó, Thống đốc BoE Andrew Bailey và Phó Thống đốc Dave Ramsden tuần trước đề cập đến việc lạm phát đang chậm lại.

Đồng bảng giảm xuống mức 1,2367 USD/bảng, thấp nhất kể từ giữa tháng 11/2023, trong phiên 19/4./.

Theo vietnamplus.vn

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/cac-dong-tien-on-dinh-sau-nhung-bien-dong-tren-thi-truong-post941511.vnp

Chia sẻ bài viết