Tiếng Việt | English

12/07/2023 - 11:59

Cách mà một công nghệ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của nông dân

Những năm gần đây, nông dân đã ngày càng quan tâm hơn đến việc lựa chọn và áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp. Nổi bật trong số đó chính là máy bay không người lái - công nghệ gần như thay đổi hoàn toàn cách thức canh tác truyền thống lâu đời kéo dài ở Việt Nam. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng đối với nông dân nói riêng và nền nông nghiệp Việt nói chung. Đồng thời, cũng là cơ hội để nông dân tập trung nâng cao chất lượng của nông sản, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Máy bay phun thuốc được nông dân đón nhận nồng nhiệt tại tỉnh Đồng Nai. Ảnh: AgriDrone

Không còn xa lạ gì nữa, về với những vùng quê miền Tây, đi dọc Đồng bằng sông Cửu Long, sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh nông dân làm ruộng mà không cần phải… “lội ruộng”. Với máy bay nông nghiệp, một nông dân chỉ cần thao tác cực kỳ đơn giản bằng điều khiển là máy bay sẽ tự động thực hiện các công việc như sạ giống, phun thuốc, rải phân. 

Ra đồng với máy bay nông nghiệp nhàn hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Ảnh: AgriDrone

Máy bay nông nghiệp đã giúp nông dân thoát nghèo, đến gần hơn với câu chuyện làm giàu

Không còn là việc “thoát nghèo” từ nghề nông, nhiều hộ dân ở Vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã tiến đến bước “làm giàu” từ máy bay nông nghiệp. Nói về câu chuyện kiếm tiền tỉ từ máy bay, ông Võ Như Ngọc, một nông dân tiên phong trong việc sử dụng máy bay phun thuốc ở Long An, đã chia sẻ bài toán kinh doanh mà gia đình đã áp dụng.

Trước đây, ông thường sử dụng phương pháp sạ lúa bằng tay truyền thống. Mỗi công ruộng ông Ngọc cần phải sạ 20kg lúa giống, tuy nhiên giống sạ bằng tay lại không đều và còn phải dặm lại. Từ khi mạnh dạn sử dụng máy bay xịt thuốc DJI T40, công việc trở nên đơn giản hơn. Chỉ cần sạ 12kg lúa giống cho mỗi công, lúa trổ đồng đều và phát triển tốt hơn hẳn. Theo tính toán của ông, giá lúa giống hiện nay là 15.000 đồng/kg, điều đó có nghĩa là mỗi công sạ lúa bằng máy bay T40 giúp ông tiết kiệm được 120.000 đồng. Với 30 mẫu ruộng, ông đã tiết kiệm được tới 36 triệu đồng tiền lúa giống. 

Nông dân chia sẻ sự thật về hiệu quả khi sạ lúa bằng máy bay T40. Video: AgriDrone

Ngoài ra, nếu ông Ngọc tiếp tục sử dụng phương pháp sạ lúa bằng tay, chi phí nhân công sẽ là 500.000 đồng/mẫu. Nhưng khi sử dụng máy bay nông nghiệp T40, ông không cần phải trả chi phí nhân công này nữa, và đã tiết kiệm được thêm 15 triệu đồng.

Không chỉ thế, việc sử dụng máy bay phun thuốc T40 cũng giúp ông Ngọc tiết kiệm thời gian. Mỗi hecta chỉ tốn 5 - 7 phút để sạ nên ông có thêm thời gian để đi làm dịch vụ bay cho các ruộng bên ngoài, nhờ đó có thể kiếm thêm thu nhập đến 10 triệu đồng mỗi ngày. Máy bay không chỉ giúp ông tiết kiệm chi phí mà còn tạo thêm thu nhập từ việc đi phun - rải thuê cho nông dân.

Lúa lên đều tăm tắp chỉ sau 4 ngày sạ bằng máy bay nông nghiệp T40. Ảnh: AgriDrone

Ông chia sẻ thêm về quá trình tìm hiểu công nghệ này: Ban đầu, ông đã đắn đo lựa chọn giữa rất nhiều bên cung cấp máy bay nông nghiệp ở Việt Nam. Tuy nhiên, vì đây là sản phẩm giá trị cao, ông cực kỳ chú trọng đến chính sách bảo hành và hệ thống trạm dịch vụ bảo hành - bảo dưỡng thuận tiện để được hỗ trợ tốt trong suốt quá trình sử dụng máy. Ông nhấn mạnh tâm lý chọn nơi bán với giá cực rẻ nhưng thiếu kết cấu hạ tầng và uy tín sẽ rất dễ gây khó khăn cho nông dân trong suốt quá trình sử dụng, vận hành máy. Chính vì thế, ông đã lựa chọn AgriDrone Việt Nam - đơn vị tiên phong mang công nghệ máy bay nông nghiệp về giới thiệu cho nông dân quê nhà.

AgriDrone đã trao giải đặc biệt là một chiếc xe ô tô cho khách hàng trong sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển

Để khuyến khích nông dân mạnh dạn đầu tư máy bay; đồng thời, thu hút người trẻ quay về làm nông, công ty liên tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Không chỉ các chương trình trợ giá, hợp tác đầu tư, tặng quà khuyến mại để kích cầu, AgriDrone còn đi sâu vào các chế độ hậu mãi, bảo đảm chất lượng sản phẩm, xây dựng hệ thống trạm bảo hành khắp Việt Nam, luôn nâng cao thái độ phục vụ và tận tình, chu đáo hỗ trợ khách hàng 24/7.

Đặc biệt, AgriDrone đang có rất nhiều gói ưu đãi đặc biệt hỗ trợ nông dân với giá đầu tư chỉ từ 10 triệu đồng, trả góp lãi suất 0%,... Khách hàng chỉ cần liên hệ sẽ được tư vấn dòng máy: Máy bay xịt thuốc DJI T40, máy bay xịt thuốc DJI T20P, máy bay xịt thuốc DJI T30,… và các chính sách ưu đãi./.

Máy bay sẵn kho tại AgriDrone Việt Nam

Liên hệ về các sản phẩm và dịch vụ máy bay phun thuốc tại AgriDrone Việt Nam:

Địa chỉ trụ sở chính: 4329 Nguyễn Cửu Phú, Tân Tạo A, Bình Tân, TP.HCM

Hotline: 03 3838 9999

Website: https://agridrone.vn/

A.T

Chia sẻ bài viết