Tiếng Việt | English

13/04/2022 - 16:46

Cách trị sâu răng hiệu quả và an toàn

Bệnh sâu răng là một trong những vấn đề sức khỏe liên quan đến răng miệng phổ biến nhất hiện nay. Nếu sâu răng không được điều trị kịp thời, có thể dẫn đến nhiễm trùng, hoặc thậm chí mất răng. Vậy đâu là cách trị sâu răng triệt để và an toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp trị sâu răng qua bài viết dưới đây, bạn nhé!

Nguyên nhân răng bị sâu

Sâu răng là hiện tượng tổn thương mô cứng của răng do vi khuẩn ở mảng bám răng kết hợp các lỗ nhỏ trên răng gây ra. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến răng bị sâu. Song, thói quen ăn uống và việc chăm sóc răng miệng kém là lý do hàng đầu gây nên tình trạng sâu răng. Theo nghiên cứu thực nghiệm, Streptococcus mutans, Actinomyces, là các chủng vi khuẩn có khả năng gây sâu răng cao.

Nguyên nhân gây sâu răng hàng đầu

Cách trị sâu răng tại nhà

Khi bị bệnh sâu răng, mọi người có xu hướng tự chữa trị tại nhà bằng những bài thuốc dân gian. Cách trị sâu răng tại nhà thường sử dụng các cây cỏ tự nhiên để kết hợp với nhau thành những bài thuốc. Về cơ bản, phương pháp này giúp điều trị sâu răng tạm thời và giảm đau nhức hiệu quả. Dưới đây là 3 phương pháp trị sâu răng bạn có thể tham khảo:

1 - Chữa trị sâu răng bằng lá ổi

Theo nghiên cứu, lá ổi chứa rất nhiều hợp chất Astringents, có khả năng kháng khuẩn tuyệt đối. Việc sử dụng lá ổi sẽ giúp nướu trở nên săn chắc và giảm cơn đau hiệu quả.

Để chữa trị sâu răng bằng lá ổi, bạn có thể thực hiện như sau:

- Rửa sạch lá ổi, giã nát cùng nước ấm và muối
- Lọc hỗn hợp giã được để lấy nước
- Sử dụng tăm bông để thấm hỗn hợp vào chỗ răng bị sâu

2 - Chữa sâu răng bằng nha đam

Nha đam là loài thực vật có tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu viêm và tăng độ đàn hồi của lợi. Ngoài ra, trong nha đam chứa hợp chất Anthraquinon giúp làm dịu nướu răng, giảm đau và chống khuẩn tuyệt đối. Theo nghiên cứu, loài thảo dược này đặc biệt hiệu quả đối với vi khuẩn Streptococcus mutans - chủng vi khuẩn chính gây nên tính trạng sâu răng.

Chữa sâu răng bằng nha đam mang lại công dụng tuyệt vời

Để chữa sâu răng bằng nha đam, bạn có thể thực hiện theo quy trình sau:

- Cạo vỏ và rửa sạch phần nhựa của lá nha đam
- Cắt mỏng phần thịt của lá nha đam, đắp lên phần răng bị sâu từ 7 - 10 phút
- Súc miệng bằng nước muối để làm sạch khoang miệng

3 - Cách trị sâu răng bằng tỏi 

Phương pháp chữa sâu răng bằng tỏi cũng được rất nhiều người lựa chọn. Bởi vi chất Fitonxit hay glycogen trong tỏi có công dụng diệt khuẩn và sát trùng rất cao.

Dưới đây là cách chữa trị sâu răng bằng tỏi:

- Rửa sạch tỏi, giã nhuyễn cùng muối, gừng
- Đắp hỗn hợp muối, gừng, tỏi lên vùng răng bị sâu
- Vi khuẩn phá hoại răng sẽ chết sau 2 - 3 tuần kiên trì thực hiện

Phương pháp trị sâu răng tại nha Khoa

Thông thường, cách trị sâu răng tại nhà đem lại hiệu quả khi tình trạng răng tổn thương ở mức độ nhẹ. Đối với hiện tượng răng sâu ở mức độ nghiêm trọng, chúng ta cần chữa trị bằng những phương pháp đòi hỏi trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao. Dưới đây là những phương pháp trị sâu răng tại nha khoa được các chuyên gia khuyến cáo:

- Phương pháp điều trị sâu răng bằng florua. Khi sâu răng chỉ mới chớm, việc điều trị sâu răng bằng fluoride sẽ giúp phục hồi men răng. Các phương pháp điều trị bằng fluoride có thể kể đến như: sử dụng kem đánh răng, nước súc miệng, nước máy.

- Phương pháp trám răng. Phương pháp trị sâu răng bằng chất trám được áp dụng khi tình trạng sâu răng tiến triển vượt qua giai đoạn sớm nhất. Lúc này nha sĩ có thể thực hiện trám răng bằng các vật liệu như: hỗn hợp sứ, nhựa composite màu trắng.

Chữa trị sâu răng tại nha khoa uy tín

- Phương pháp bọc răng sứ. Đối với tình trạng sâu răng rộng hoặc răng trở yếu, bọc răng sứ chính là một phương pháp phù hợp. Người bệnh có thể lựa chọn các chất liệu bọc răng sao cho phù hợp với khả năng chi trả của bản thân như: nhựa, sứ cường độ cao, sứ nung chảy với kim loại, vàng,... 

Trị sâu răng tại Sunshine Dental Clinic

Sunshine Dental Clinic 146 Lạc Trung là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu về chăm sóc sức khỏe răng miệng hiện nay. Hiểu rõ tầm quan trọng của công nghệ đối với việc điều trị các bệnh về răng, Sunshine Dental Clinic không ngừng đẩy mạnh, đổi mới công nghệ, và lắp đặt các trang thiết bị tiên tiến hàng đầu thế giới. Đến với nha khoa Sunshine, khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc răng miệng tuyệt vời với những ưu điểm vượt trội như:

- Được chữa trị bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu Việt Nam, tất cả đều tốt nghiệp từ trường Đại học Y danh giá
- Được điều trị bằng các phương pháp tiên tiến với công nghệ, hệ thống máy móc hiện đại 
- Được tư vấn hỗ trợ bởi các nhân viên, chuyên gia đầu ngành 
- Được cung cấp dịch vụ chữa trị tiêu chuẩn 5 sao với chi phí cạnh tranh, kèm đầy đủ giấy tờ bảo hành./.

ĐC

Chia sẻ bài viết