Tiếng Việt | English

21/07/2023 - 16:35

Cải thiện bệnh viêm loét dạ dày do stress!

Viêm loét dạ dày do stress ngày càng trẻ hóa. Nếu chủ quan không điều trị bệnh sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày thậm chí là ung thư dạ dày ảnh hưởng tới tính mạng.

Tại sao stress lại gây ra viêm loét dạ dày?

Viêm loét dạ dày là tình trạng niêm mạc dạ dày đang bị tổn thương, viêm sưng,… dẫn đến hiện tượng đau nhói, khó chịu. Những người thường xuyên bị căng thẳng, mệt mỏi sẽ có nguy cơ mắc phải chứng bệnh này cao hơn so với người bình thường.

Stress kéo dài là một trong những nguyên nhân gây viêm loét dạ dày

Nguyên nhân là khi stress, khiến hệ thống thần kinh trung ương bị tắt lưu lượng máu, ảnh hưởng đến các cơn co thắt của tiêu hóa, giảm tiết dịch nên bạn dễ bị bệnh dạ dày do stress.

Căng thẳng mệt mỏi kéo dài còn có thể gây ra sự co thắt ở thực quản. Chúng làm tăng axit trong dạ dày gây ra chứng khó tiêu, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, nóng rát dạ dày,...

Không phải tất cả các trường hợp viêm loét dạ dày do stress gây ra, nhưng căng thẳng, stress sẽ khiến cho hệ tiêu hóa trở nên tồi tệ hơn và bạn dễ bị viêm loét dạ dày.. 

Các triệu chứng viêm loét dạ dày do stress?

Khi mới bị viêm loét dạ dày, các triệu chứng của bệnh thường chỉ thoáng qua như:

- Cảm giác khó chịu, đầy bụng sau khi ăn xong.

- Buồn nôn hoặc bị nôn.

- Ợ chua, ợ hơi, trào ngược axit với tần suất ngày càng nhiều.

- Đau rát ở vùng thượng vị.

- Sụt cân.

- Đi ngoài phân có dính máu hoặc chuyển sang màu đen.

- Cơ thể suy nhược và ở trong trạng thái mệt mỏi.

- Xuất hiện những cơn đau nhói, khó chịu.

- Khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon.

- Chán ăn, không có cảm giác thèm ăn uống.

Khi gặp phải những triệu chứng này nếu bạn không đi thăm khám, điều trị kịp thời chúng có thể tiến triển nhanh và trầm trọng hơn. Đôi khi khiến cho người bị bị xuất huyết dạ dày, nghiêm trọng hơn là ung thư dạ dày nguy hiểm tới tính mạng.

Stress đau dạ dày - Yumangel cải thiện ngay

Cơn đau ở vùng thượng vị kèm tình trạng ợ chua, ợ hơi, chán ăn,…sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. Để giảm nhanh các triệu chứng bệnh, nhiều người đã tìm đến thuốc dạ dày Yumangel.

Giảm nhanh các triệu viêm loét dạ dày bằng thuốc dạ dày chữ Y

Yumangel với thành phần chính là hoạt chất Almagate giúp trung hòa acid dạ dày nhanh chóng. Nhờ đó, giảm các triệu chứng khó chịu do viêm loét dạ dày chỉ sau 5-10 phút sử dụng.

Thuốc được bào chế dạng hỗn dịch còn giúp tạo nên lớp màng giống như lớp nhầy trên niêm mạc, giúp bao bọc và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Đồng thời, làm giảm các tổn thương do axit dịch vị hoặc các gốc tự do gây nên.

Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có vị bạc hà thơm nhẹ nên dễ uống. Đặc biệt, thiết kế dạng gói, không phải pha với nước nên bạn có thể dễ dàng mang theo và sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Viêm loét dạ dày có thể tiến triển thành ung thư dạ dày. Vì vậy, ngoài việc sử dụng thuốc dạ dày chữ Y -Yumangel giảm các triệu chứng bệnh, bạn cần thăm khám bác sĩ để có phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Phòng ngừa viêm loét dạ dày do stress

Nên cân bằng lại công việc giữ tinh thần thoải mái, tránh áp lực

Điều đầu tiên, bạn nên giữ tâm trạng thoải mái, điều chỉnh là công việc và thời gian nghỉ ngơi của bản thân để tránh căng thẳng, stress. Khi cảm thấy mệt mỏi bạn có thể nghỉ ngơi một vài ngày để đi du lịch, thăm gia đình lấy lại tinh thần.

Đừng quên chú ý đến những thói quen giúp dạ dày khỏe mạnh như: 

- Ăn đúng giờ, đúng bữa, không bỏ bữa.

- Nên ăn chậm, nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt.

- Khi ăn không nên xem điện thoại, tivi hoặc xử lý công việc.

- Bổ sung đầy đủ các thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như rau xanh, trái cây.

- Nên uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày.

- Hạn chế tiêu thụ các loại thức ăn cay nóng hoặc đồ uống có vị ngọt như trà sữa, nước có gas.

- Ngủ đủ giấc và nên ngủ sớm trước 23 giờ bởi thức khuya sẽ gây đau dạ dày.

Viêm loét dạ dày có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, một trong số đó là stress, căng thẳng. Khi nắm rõ và có được biện pháp điều trị triệu chứng bệnh, sẽ giúp bạn có thể chủ động trong việc bảo vệ dạ dày luôn khỏe mạnh./.

YUMANGEL - GIẢM NHANH CƠN ĐAU DẠ DÀY

Sản phẩm có bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Hotline tư vấn miễn cước: 1800 1125

Website: https://yumangel.vn/ 

D.C

Chia sẻ bài viết