Tiếng Việt | English

15/08/2017 - 15:06

Cảm thương người bà già yếu nuôi 4 cháu nhỏ

Gia đình bà Lưu Thị Xã, ngụ ấp 4, xã Long Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An có hoàn cảnh rất đặc biệt. Không ruộng đất, chồng mất từ lâu, các con mưu sinh nơi đất khách, một mình bà chăm sóc 4 đứa cháu nhỏ; trong đó có 2 cháu bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh.


Bà Lưu Thị Xã vất vả chăm lo cho 4 cháu nhỏ

Người con gái lớn của bà sau khi lập gia đình đã ly hôn và bỏ nhà đi, để lại 2 con trai là cháu Dương Văn Đạt (sinh năm 2005) và Trần Tiến Đạt (sinh năm 2007)… Đã vậy, bà còn phải nuôi hộ 2 cháu nội bị bệnh xương thủy tinh là Châu Quỳnh Hương (sinh năm 2009) và Trần Huỳnh Châu (sinh năm 2013), do hoàn cảnh khó khăn nên cha mẹ các cháu đi làm mướn, phụ hồ, bán vé số tận Đồng Nai, Bình Phước.

Cuộc sống vất vả, bà Xã phải lo cho 4 đứa trẻ; trong đó, 2 cháu đang đi học còn 2 cháu bị xương thủy tinh thì sức khỏe quá yếu, không thể đi lại được, chỉ có thể ngồi một chỗ vì xương rất dễ gãy. Bé Quỳnh Hương năm nay 8 tuổi nhưng vóc dáng chỉ như đứa trẻ 4, 5 tuổi. Xa mẹ từ nhỏ nên bé rất mặc cảm, ít nói.

Bản thân bà Xã bị hở van tim, thận yếu, đau khớp nên không thể lao động nặng. Thu nhập từ việc làm thuê của bà mỗi ngày chưa được 100 ngàn đồng, có khi cũng chẳng ai thuê. Cuộc sống các con của bà rất khó khăn nên việc phụ giúp cũng hạn chế. Thế nên, cả đời vất vả nuôi các con, người phụ nữ nghèo này gần đến tuổi lục tuần vẫn chưa thể thảnh thơi, an nhàn mà lại tiếp tục chăm lo các cháu.

Cuộc đời các cháu nhỏ sẽ về đâu, sức khỏe và tương lai sau này sẽ thế nào nếu không có những nhà hảo tâm giúp đỡ? Rất mong những tấm lòng nhân ái dang rộng đôi tay chia sẻ nỗi vất vả của người phụ nữ nghèo, giúp các cháu có một cuộc sống tốt đẹp hơn!

Mọi sự giúp đỡ, vui lòng liên hệ trực tiếp số điện thoại: 0165.8391.950 (gặp bà Lưu Thị Xã)./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết