Tiếng Việt | English

24/03/2022 - 08:20

Thủ lĩnh Đoàn quân sự trách nhiệm, gương mẫu

Gần 17 năm khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, Đại úy Phan Khánh Duy không chỉ là sĩ quan trẻ nhiệt tình, trách nhiệm với công việc mà còn làm rất tốt vai trò của một bí thư chi đoàn khi được tín nhiệm bầu làm “thủ lĩnh” Đoàn liên tục 2 nhiệm kỳ.

Đại úy Phan Khánh Duy (đứng, bìa phải) cùng các đồng đội trong thời gian phục vụ tại Bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh

Đại úy Phan Khánh Duy (đứng, bìa phải) cùng các đồng đội trong thời gian phục vụ tại Bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh Covid-19
bùng phát trên địa bàn tỉnh

Nỗ lực thực hiện Chi đoàn 4 tốt, 1 nghiêm

Thời gian qua, dưới sự dẫn dắt, tiên phong của Bí thư Chi đoàn, Chi đoàn Quân sự/Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An triển khai tốt mô hình Chi đoàn 4 tốt, 1 nghiêm với các nội dung: Đoàn kết tốt, học tập tốt, rèn luyện tốt, công tác tốt, kỷ luật nghiêm. Khi vận dụng các tiêu chí này trong từng hoạt động của đơn vị, cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đều nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ được phân công.

Để thực hiện mô hình này hiệu quả, chi đoàn triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Trong đó, chi đoàn tăng cường hoạt động tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng; phản bác lại các luận điệu sai trái, xuyên tạc,... của các thế lực thù địch. ĐV trong chi đoàn tham gia đầy đủ các nội dung học tập chính trị, huấn luyện quân sự, huấn luyện chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định. Các cán bộ, ĐVTN có phẩm chất đạo đức tốt, tích cực rèn luyện về sức khỏe, chuyên môn, nghiệp vụ, tác phong chính quy, mẫu mực, có trách nhiệm với công việc, cộng đồng và xã hội. Không chỉ gắn bó với nhân dân, chi đoàn còn phối hợp các chi đoàn bạn tổ chức nhiều hoạt động gắn kết giữa các đơn vị.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, chi đoàn tích cực tham mưu Ban Chỉ huy Quân sự thành phố các hoạt động chuẩn bị các khu cách ly, bệnh viện dã chiến từ những ngày đầu, bảo đảm khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thành phố có chỗ cách ly ngay, không để bị động, bảo đảm nguyên tắc “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch. Chi đoàn còn phát động phong trào Tuổi trẻ xung kích tham gia phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp chi đoàn các xã, phường vận động đoàn viên dân quân hăng hái xung phong tham gia chống dịch. Theo đó, 100% đoàn viên dân quân cơ động thành phố đều đăng ký thực hiện nhiệm vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các nhiệm vụ khác. Ngoài ra, Chi đoàn Quân sự còn tham gia phục vụ tại khu cách ly và các bệnh viện dã chiến, tham gia trực chốt; vận động mua rau, củ, tặng quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, phối hợp Thành đoàn tặng quà cho lực lượng tham gia chống dịch, tặng bánh trung thu và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn;...

Tiên phong, gương mẫu

Là cán bộ trẻ nên Đại úy Phan Khánh Duy luôn năng nổ, nhiệt huyết trong công tác, không ngừng học tập, trau dồi kinh nghiệm từ các đồng chí, đồng đội. Không chỉ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn, Đại úy Phan Khánh Duy còn phát huy rất tốt vai trò Bí thư Chi đoàn. Bản thân Đại úy Phan Khánh Duy cũng từng trực tiếp làm nhiệm vụ tại Chốt phòng, chống dịch Covid-19 (chốt Bình Tâm) từ những ngày đầu thành lập; sau đó được điều động phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 09 - Trường Chính trị tỉnh, Bệnh viện dã chiến số 21 - Trường Cao đẳng Sư phạm Long An.

Được biết, khi dịch Covid-19 bùng phát, anh Khánh Duy tham gia làm nhiệm vụ và không thể về thăm nhà suốt nhiều tháng ròng từ tháng 5/2021. Trong khi thời điểm đó, vợ anh đang mang thai. Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, anh phải tạm hy sinh “việc nhà” để chu toàn việc chung. “Giai đoạn đó, vợ con đang rất cần tôi bên cạnh. Tuy nhiên, là quân nhân, tôi phải nỗ lực hết mình vì nhiệm vụ được phân công. Hiểu được công việc của tôi nên gia đình rất cảm thông, chia sẻ, vợ tôi còn thường xuyên động viên để tôi nỗ lực hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, luôn vững tin, an tâm công tác”.

Đại úy Phan Khánh Duy tích cực tham gia hiến máu nhân đạo

Đại úy Phan Khánh Duy tích cực tham gia hiến máu nhân đạo

Ngoài ra, Đại úy Phan Khánh Duy cũng tích cực phát động chi đoàn tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Trong công tác bảo vệ môi trường, chi đoàn phối hợp Đoàn xã Nhơn Thạnh Trung, Hướng Thọ Phú vệ sinh các tuyến đường trên địa bàn 2 xã với tổng cộng 22km đường, thu gom 500kg rác thải nhựa và 2,3 tấn rác các loại. Chi đoàn cũng thực hiện chương trình Tiếp bước em đến trường, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; chăm lo gia đình chính sách; tham gia hiến máu nhân đạo;…

Theo Thượng tá Nguyễn Thành Lâm - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An, Đại úy Phan Khánh Duy là cán bộ trẻ, có năng lực; luôn thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, người chỉ huy trong chuyên môn, lĩnh vực được phân công. Đối với ĐVTN, đồng đội, Đại úy Phan Khánh Duy sống chan hòa, nghĩa tình và là một “thủ lĩnh” Đoàn gương mẫu. Chính sự trách nhiệm của Bí thư Chi đoàn, các ĐVTN của đơn vị luôn nỗ lực, phấn đấu, hết mình trong thực hiện nhiệm vụ để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Qua thời gian gắn bó với công tác Đoàn, Đại úy Phan Khánh Duy luôn nhiệt tình, tâm huyết với các hoạt động, phong trào TN. Tin rằng, trong nhiệm kỳ mới này, Bí thư Chi đoàn Quân sự/Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An sẽ càng phát huy kinh nghiệm, kỹ năng hiện có, đưa phong trào của chi đoàn ngày càng vững mạnh, phát huy sức trẻ hết lòng vì cộng đồng./.

Thu Ngân

Chia sẻ bài viết