Tiếng Việt | English

11/06/2024 - 03:54

Cần Đước tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị  

Ngày 10/6, Huyện ủy Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC); 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về “trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”, Chỉ thị số 27-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Bí thư Huyện ủy Cần Đước - Nguyễn Tuấn Thanh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

UV.BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy - Nguyễn Thiện Hòa đến dự.

Thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết KNTC được huyện Cần Đước xem xét, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện 30 cuộc giám sát chuyên đề, trong đó có 10 cuộc giám sát đột xuất ở 90 lượt tổ chức Đảng; 17 cuộc thanh tra ở 17 đơn vị trong thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC; tiếp nhận 70 đơn thư, phản ánh, kiến nghị của công dân, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tham mưu giải quyết.

Đồng thời, tiếp nhận và giải quyết 196/196 đơn KNTC, nội dung chủ yếu liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng đất đai,…

Để thực hiện tốt việc giải quyết KNTC, huyện đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức tiếp công dân và đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại, cơ sở pháp lý giải quyết, việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài. Phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, lãnh đạo huyện tiếp công dân trên 4.600 lượt với gần 4.000 công dân, trên 1.200 việc; lãnh đạo xã, thị trấn đối thoại 83 cuộc, ghi nhận 590 ý kiến, phản ánh, kiến nghị được chỉ đạo giải quyết kịp thời. Từ đó, không để xảy ra các vấn đề nổi cộm, phức tạp.

Dịp này, 15 tập thể và 25 cá nhân có thành tích tốt trong phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được nhận giấy khen của UBND huyện./.

Cẩm Tú - Hồng Phong

Chia sẻ bài viết