Tiếng Việt | English

16/09/2021 - 15:50

Cần Giuộc gặp gỡ doanh nghiệp thông tin kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh

Ngày 16/9, Huyện ủy Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp nhằm thông tin tình hình kinh tế - xã hội và kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh. Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm dự.

Cần Giuộc gặp gỡ doanh nghiệp nhằm thông tin tình hình kinh tế - xã hội và kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Cần Giuộc đã chủ động triển khai quyết liệt 3 mũi giáp công để phòng chống dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cơ bản được kiểm soát, đưa huyện chuyển từ mức vùng nguy cơ rất cao sang vùng nguy cơ, từ vùng đỏ sang vùng vàng và nỗ lực giữ vững thành tích chống dịch, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân sớm trở lại trạng thái bình thường mới.

Các doanh nghiệp nêu ý kiến tại hội nghị

Theo các doanh nghiệp, thời gian qua, tình hình dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh và địa phương đã có nhiều chính sách hỗ trợ, có sự quan tâm kịp thời.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề về chính sách giãn nợ, giảm lãi suất, tăng cường vốn vay; vấn đề thiếu hụt lao động, đặc biệt là lao động có tay nghề cao sau dịch; công tác vận chuyển, giao nhận hàng hóa, việc đi lại của công nhân. Doanh nghiệp cũng đề nghị sớm triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 2 cho công nhân; hỗ trợ tăng cường xét nghiệm tại doanh nghiệp;….

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình tặng hoa cho các doanh nghiệp đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đóng góp các ý kiến thiết thực với các giải pháp hiệu quả trong công tác phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho công nhân, lao động và cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được tặng hoa cho các doanh nghiệp

Bí thư Huyện ủy – Phạm Văn Bốn kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; tương trợ, giúp đỡ nhau trong phục hồi sản xuất, kinh doanh. Thời gian tới, lãnh đạo huyện sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp; hỗ trợ vượt qua khó khăn và cùng phát triển bền vững.

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc - Phạm Văn Bốn trao thư cảm ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được biểu dương, đánh giá cao dự nỗ lực của huyện Cần Giuộc trong việc khống chế dịch bệnh. Ông cũng khẳng định, trong “cuộc chiến” chống dịch này cũng có sự hỗ trợ, đồng hành xuyên suốt của các doanh nghiệp đối với tỉnh Long An nói chung, huyện Cần Giuộc nói riêng.

Ông đề nghị các doanh nghiệp cần thận trọng từng bước để khôi phục sản xuất; có sự chủ động trong công tác phòng chống dịch, phát huy “y tế tại chỗ”, chủ động thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Tỉnh sẽ nỗ lực tăng tốc tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động.

Bên cạnh ghi nhận những kiến nghị, ý kiến của các doanh nghiệp, tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ vướng mắc. Với những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì tỉnh sẽ tập hợp và kiến nghị đến Trung ương./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết