Tiếng Việt | English

04/09/2024 - 11:05

Cảnh báo giông, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ  

Theo bản tin dự báo phát lúc 8 giờ 50 phút của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong vòng 3 giờ tới, trên địa bàn tỉnh Long An sẽ có mưa và giông, lượng mưa phổ biến từ 5 - 20mm, có nơi hơn 30mm.

Ảnh radar tại khu vực tỉnh Long An

Cụ thể, trong 3 giờ qua, qua quan sát ảnh radar và vệ tinh thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển và gây mưa giông trên các huyện, thị xã phía Bắc của tỉnh gồm các huyện: Tân Hưng, Vĩnh Hưng, Mộc Hóa, Tân Thạnh, Thạnh Hóa và thị xã Kiến Tường.

Dự báo trong 3 giờ tới, vùng mây đối lưu tiếp tục phát triển gây mưa và giông cho khu vực kể trên, xu hướng lan sang các huyện phía Nam của tỉnh và vùng lân cận khác. Lượng mưa phổ biến từ 5 - 20mm, có nơi hơn 30mm. Trong cơn giông cần đề phòng sấm sét, mưa đá, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Theo bản tin bão trên Biển Đông (cơn bão số 3) phát lúc 8 giờ của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của bão số 3, thời tiết trên địa bàn tỉnh Long An trời nhiều mây, ngày có lúc giảm mây nắng gián đoạn, có mưa rào diện rộng, có nơi mưa vừa và giông, cục bộ mưa to. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết