Tiếng Việt | English

09/08/2021 - 10:54

Cảnh sát giao thông: Ngày đêm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Mặc cho cái nắng chói chang, những cơn mưa tầm tã, không kể ngày hay đêm, những cảnh sát giao thông (CSGT) vẫn kiên cường bám chốt, tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) và phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng cảnh sát giao thông đứng dưới mưa làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Lực lượng cảnh sát giao thông đứng dưới mưa làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Từ biên giới đến nội địa, “cuộc chiến” với dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, vất vả. Cùng với các lực lượng khác, CSGT cũng xung kích, tham gia thực hiện nhiệm vụ chống dịch ở tuyến đầu. Có lẽ chưa khi nào, những cán bộ, chiến sĩ CSGT lại phải thực hiện cùng lúc hai nhiệm vụ vừa kiểm soát, bảo đảm TTATGT, vừa phòng, chống dịch bệnh như thời gian này.

Hình ảnh CSGT đứng giữa trời mưa giông, nắng gắt, miệt mài thực hiện nhiệm vụ làm nhiều người cảm động. Đặc biệt, thời điểm đầu triển khai, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, áp lực của những người làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch khá lớn, nhất là trên địa bàn huyện Bến Lức, Đức Hòa khi xảy ra ùn tắc giao thông, kéo dài hàng cây số.

Theo đó, CSGT ở các chốt rất vất vả khi làm nhiệm vụ điều tiết, phân luồng, bảo đảm TTATGT tại khu vực. Nhiều cán bộ, chiến sĩ phải xoay trở liên tục để xử lý tình huống, lưng áo ướt đẫm mồ hôi.

“Ngoài phòng, chống dịch bệnh, việc kiểm soát, bảo đảm cho hoạt động vận tải hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu vẫn lưu thông, không bị đứt gãy là nhiệm vụ rất quan trọng” - Thượng tá Nguyễn Sơn - Trưởng Công an huyện Đức Hòa, chia sẻ trong lần đến kiểm tra, theo dõi tình hình tại chốt kiểm soát trên Đường tỉnh 825, đoạn qua xã Đức Hòa Đông.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp như hiện nay, công tác phòng, chống dịch lại càng được siết chặt hơn. Theo đó, lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm vi phạm quy định phòng, chống dịch; ra đường không có lý do chính đáng (trừ những trường hợp được cho phép). Cứ thế, vượt qua cái nắng chói chang, những cơn mưa tầm tã, không kể ngày hay đêm, những CSGT cùng các lực lượng khác kiên cường bám chốt, bám địa bàn làm nhiệm vụ.

Qua ghi nhận, nhiều trường hợp vi phạm còn tìm cách né tránh lực lượng chức năng. Khi bị CSGT phát hiện vi phạm, lập biên bản xử lý, không cho lưu thông qua chốt thì nhiều người lại viện dẫn những lý do không chính đáng. Lúc đó, CSGT phải giải thích cho người dân hiểu quy định phòng, chống dịch.

Trung tá Thái Văn Tiệp làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch xã Tân Bửu, huyện Bến Lức, kể: “Có những trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch bị CSGT nhắc nhở, lập biên bản xử phạt nhưng lại tỏ thái độ hằn học, buông lời khó nghe. Thế nhưng, trước những tình huống đó, CSGT vẫn bình tĩnh, thực hiện nghiêm theo quy định, bảo vệ an toàn cho cộng đồng”.

“Chúng tôi luôn động viên, nhắc nhở nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trong quá trình làm nhiệm vụ kịp thời tham mưu, đề xuất cấp trên và các cấp, các ngành liên quan thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch” - Thiếu tá Nguyễn Minh Cường - Đội CSGT TP.Tân An, thông tin./.

Vũ Quang

Chia sẻ bài viết