Tiếng Việt | English

07/04/2020 - 08:08

Đẩy mạnh thông tin về phòng, chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Long An vừa có văn bản chỉ đạo đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Lãnh đạo tỉnh Long An kiểm tra việc triển khai khu cách ly

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thông tin tuyên truyền phải kịp thời, minh bạch; chủ động thông tin về kết quả điều trị để tránh hoang mang trong xã hội; thông tin nhiều hơn về cách phòng tránh dịch bệnh, tránh đưa các thông tin gây bi quan, sợ hãi hoặc kỳ thị đối với người mắc, người nghi mắc bệnh.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp của Chính phủ, bộ, ngành và của tỉnh Long An trong việc tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Đối với Sở Y tế làm đầu mối tham mưu Trưởng Ban Chỉ đạo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn để báo chí đưa tin thống nhất, chính xác, tránh sai sót.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan theo dõi để kịp thời phát hiện, kiến nghị chấn chỉnh, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật đối với các hành vi thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch./.

Đức

Chia sẻ bài viết