Tiếng Việt | English

12/08/2021 - 22:45

'Cánh tay đắc lực' phòng, chống dịch ở địa bàn dân cư

Ở tuyến đầu, đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng công an, quân đội,… ngày đêm ra sức bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho người dân thì tại các khu dân cư, các trưởng ấp, khu phố cũng tích cực tuyên truyền cho người dân về tình hình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc làm của họ đã góp cho “cuộc chiến” chống dịch những liều “vắc-xin” ý thức qua việc chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch của người dân.

Ban ấp đến từng hộ gia đình vận động người dân tham gia xét nghiệm sàng lọc Covid -19 trong cộng đồng

Đợt dịch thứ tư vừa bùng phát, ông Huỳnh Hữu Nhờ - Trưởng ấp Long Bình, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, đã lên kế hoạch tiếp tục tuyên truyền về những biện pháp phòng, chống dịch cho người dân tại địa bàn dân cư mà ông phụ trách quản lý. Những công văn, kế hoạch, thông báo về tình hình dịch bệnh của các cấp được ông Nhờ đọc, phát qua hệ thống loa truyền thanh của ấp để người dân nắm biết và thực hiện đúng.

Khi các ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn ngày càng tăng, ông Nhờ “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, nhắc người dân thực hiện nghiêm hơn việc phòng ngừa đại dịch. Ông còn tập hợp và thành lập 12 tổ Covid-19 cộng đồng với gần 30 thành viên, mỗi tổ chia từng khu vực đề tuyên truyền, hướng dẫn người dân về việc thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh.

Nhờ sự đóng góp tích cực của những người làm công tác ở các ấp, khu phố, công tác phòng, chống dịch vơi bớt phần gian khó. Cùng với việc tuyên truyền, những trưởng ấp, khu phố còn là “cánh tay đắc lực” hỗ trợ ngành Y tế trong việc truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Trong lúc đời sống ảnh hưởng do dịch bệnh, họ còn là “cầu nối” giúp đỡ, sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn thông qua việc xây dựng quỹ hỗ trợ người khó khăn do dịch bệnh, tặng khẩu trang, nước rửa tay, các nhu yếu phẩm cho người dân tại địa bàn,.../.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết