Tiếng Việt | English

03/04/2020 - 15:20

Cáp quang AAG gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

Việc tuyến cáp quang biển kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế AAG gặp trục trặc trong ngày được coi là sự cố cáp quang đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Ngày 3/4, nhiều người dùng tại Việt Nam than phiền vì việc truy cập Internet vào các trang quốc tế bị chậm.

Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet, hiện tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang gặp sự cố.

Hiện, một nhà cung cấp đã gửi thông báo đến khách hàng với nội dung thông báo sự cố đứt cáp quang biển này và cho biết việc truy cập Internet ra các website quốc tế như Facebook, Youtube, Instagram,... có thể bị chậm hoặc chập chờn. Trong khi đó, các trang web trong nước vẫn truy cập bình thường.

Các nhà cung cấp dịch vụ cũng đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, phối hợp cùng đối tác để xử lý.

Đây được coi là sự cố cáp quang đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2020. Trước đó, trong hai ngày 02 – 03/03/2020, việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và IA đã lần lượt được hoàn tất sau khi gặp sự cố vào cuối năm 2019.

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Kể từ khi hoạt động, AAG nhiều lần gặp trục trặc, gây ảnh hưởng tới chất lượng Internet Việt Nam đi quốc tế. Vài năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thêm nhiều tuyến cáp mới, giảm sự phụ thuộc vào tuyến cáp biển quan trọng này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích