Tiếng Việt | English

27/07/2016 - 17:09

Các cấp Công đoàn huyện cần Đước: Chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Cần Đước, tỉnh Long An tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2016).

Tiết mục giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường của giai cấp công nhân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, giai cấp công nhân trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Huyện Cần Đước hiện có khoảng 10.000 công đoàn viên, người lao động đang làm việc tại các cơ quan nhà nước và các công ty, xí nghiệp ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Các tổ chức Công đoàn cơ sở luôn quan tâm, tuyên truyền đến CĐ viên và người lao động những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao ý thức pháp luật cho người lao động.

Liên đoàn Lao động huyện và tổ chức Công đoàn cơ sở tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, tổ chức tư vấn kiến thức pháp luật cho công nhân; phối hợp cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp về bảo đảm vệ sinh an toàn lao động, chế độ, chính sách tiền lương cho công nhân; xây tặng Mái ấm Công đoàn, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ vốn cho Công đoàn viên vay sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, thực hiện tốt công tác nữ công chăm lo bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ,...

Ngoài ra, các tổ chức Công đoàn xây dựng nhiều mô hình hoạt động thiết thực, hiệu quả, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương./.

Kim Khánh

Chia sẻ bài viết