Tiếng Việt | English

22/10/2019 - 17:56

Chấp hành tháo dỡ hàng rào, vật cản trả lại lối đi công cộng cho người dân

Như Báo Long An Online phản ánh, trước đây, do tranh chấp đất đai và mâu thuẫn với hàng xóm là bà Lê Thị Lành (ngụ ấp Bình Trị 1, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Long An), ông Trần Minh Phụng (hàng xóm bà Lành) đã ngang nhiên rào chắn, dựng vật cản lối đi công cộng không cho hộ bà Lê Thị Lành đi lại, gây nhiều khó khăn cho cuộc sống của gia đình bà Lành.

Kết luận của Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tại họp bàn giải quyết lối đi chung tại xã Thuận Mỹ

Theo bà Lành, sau nhiều lần đoàn cưỡng chế của UBND xã Thuận Mỹ đến tháo dỡ hàng rào lưới B40 để tạo lối đi thông thoáng nhưng đều bị ông Phụng và người của gia đình ông rào lại. Tuy nhiên đến nay, sau nhiều lần thuyết phục, vận động và sử dụng biện pháp cưỡng chế, ông Phụng đã chấp hành vì lối đi công cộng là phần đất công do UBND xã Thuận Mỹ quản lý.

Ngoài ra, lối đi công cộng cũng có từ lâu, thể hiện trên bản đồ địa chính của UBND xã Thuận Mỹ. Mặt khác, hành vi rào lưới B40, dựng vật cản không cho thành viên gia đình bà Lành đi lại đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của các thành viên gia đình bà, nhất là đối với con bà Lành còn đang đi học.

Như vậy, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Châu Thành, UBND xã Thuận Mỹ và các cơ quan, ban, ngành các cấp của xã Thuận Mỹ, các hành vi vi phạm pháp luật về lối đi chung được xử lý nghiêm, mang lại niềm tin trong nhân dân./.

Hải Đăng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích