Tiếng Việt | English

08/01/2021 - 17:12

Chi trả tiền tạm cư cho người dân bị ảnh hưởng dự án khu Công nghiệp, khu tái định cư An Nhựt Tân

Theo thông tin từ UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, trong 2 ngày 06 và 07/01/2021, chủ đầu tư Khu công nghiệp (KCN) An Nhựt Tân đã tiến hành chi trả tiền hỗ trợ tạm cư cho người dân bị ảnh hưởng bởi KCN, khu tái định cư An Nhựt Tân phải di dời đến nơi ở mới để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Khu tái định cư An Nhựt Tân đã hoàn thành

KCN và khu tái định cư An Nhựt Tân có tổng diện tích hơn 124ha ( KCN gần 120ha) tọa lạc tại ấp 5, xã Tân Bình, huyện Tân Trụ. Để thực hiện dự án, nhà đầu tư đã chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng cho hơn 380 hộ.

Qua đánh giá, trong đó có 130 hộ đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ tạm cư với tổng kinh phí gần 11,5 tỉ đồng. Đây là khoản chi phí nhà đầu tư hỗ trợ người dân di dời nhà ở, các công trình trên đất và chi phí sản xuất, ổn định cuộc sống trong thời gian chờ nhà đầu tư bàn giao lô nền để xây dựng nhà ở tại Khu tái định cư.

"Hiện chủ đầu tư đã chi trả được hơn 9 tỉ đồng cho các hộ dân. Một số hộ còn lại đang được tiếp tục hoàn thiện các thủ tục để tiến hành chi trả", Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trương Thanh Liêm cho biết.

Dự án đầu tư KCN An Nhựt Tân được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 1107/QĐ-TTg ngày 21/8/2006 do Công ty thép Long An làm chủ đầu tư. 

Mặc dù vậy, dự án kéo dài hơn 10 năm vẫn không thể triển khai thực hiện, để lại nhiều tồn đọng vướng mắc và đặc biệt là những vướng mắc liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư. 

Năm 2014, Công ty TNHH An Nhựt Tân Long An tiếp nhận lại dự án. Thời gian qua, nhiều vướng mắc, khó khăn, tồn tại của dự án đã dần từng bước được tháo gỡ, giải quyết theo đúng theo quy trình, quy định và pháp luật của nhà nước. 

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, công ty đã đồng thời thực hiện nhiều hạng mục công việc, triển khai cho cả khu tái định cư và KCN An Nhựt Tân. Đến nay, khu tái định cư An Nhựt Tân đã hoàn thành, chuẩn bị khánh thành và đưa vào sử dụng, đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và bàn giao mặt bằng cho người dân.

Song song đó, KCN An Nhựt Tân cũng đã được thi công san lấp mặt bằng gần 50ha/120ha. Các công tác khác như khảo sát, thiết kế xây dựng cũng đã hoàn thành. Chủ đầu tư đang trình cơ quan thẩm quyền thẩm định và cấp phép xây dựng.

Mặt khác, chủ đầu tư cũng đang gấp rút tiến hành các bước tiếp theo để sớm hoàn thành và đưa KCN vào hoạt động. Dự kiến tiến hành cho thuê lại đất công nghiệp vào khoảng đầu qúi II/2021./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích