Tiếng Việt | English

10/09/2020 - 21:55

Chọn sai, hãy mạnh dạn chọn lại

Nhìn chị vui vẻ, tươi cười, không ai nghĩ rằng chị đã từng trải qua những ngày đau khổ, buồn tủi vì hôn nhân không hạnh phúc.

Anh và chị từng là đôi "thanh mai trúc mã", gắn bó với nhau suốt thời THPT và những ngày ở giảng đường đại học. Tốt nghiệp ra trường, cả hai trở về quê nhà, tìm được công việc ổn định. Khi kinh tế không còn khó khăn, anh chị quyết định về cùng một nhà để có thể chăm lo cho nhau, vun vén tổ ấm nhỏ.

Cứ ngỡ, yêu lâu, hiểu sâu thì hôn nhân sẽ vững chắc và mãi ấm êm theo tháng năm. Nào ngờ, sóng gió cuộc đời ập đến mà cả hai đã không vững “tay chèo” để giữ cho mái ấm không chòng chành, đổ vỡ. Cuối cùng, cả hai cũng ra tòa, đồng thuận ly hôn khi đứa con nhỏ chuẩn bị vào lớp 1. Cả hai chia tay vì sau thời gian chung sống đã cảm thấy không còn hợp nhau, những bất đồng, mâu thuẫn vì thế cứ xảy ra thường xuyên. Anh bận công việc, ít quan tâm đến chị như trước.

Ngoài giờ đến công sở, chuyện nhà, nuôi dạy con, một mình chị gánh vác nên cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Nhưng vốn trầm tính, sống nội tâm, chị thường chọn cách im lặng, không phàn nàn, than vãn và cũng không phản kháng trước những lời chỉ trích của anh. Giọt nước tràn ly, khi sức chịu đựng đã vượt quá giới hạn, chị quyết định rời xa. Anh cũng tôn trọng lựa chọn của chị. 

Có lẽ, khi đưa ra quyết định ly hôn, chị cũng trải qua những ngày dài đắn đo, suy nghĩ. Chị từng tham khảo ý kiến mẹ cha, bạn bè thân thiết. Nhưng dù có tư vấn, khuyên giải thế nào thì người đưa ra quyết định cuối cùng vẫn là chị. Cuộc sống đôi khi buộc người ta phải đứng trước sự lựa chọn vô cùng khó khăn như vậy. Rồi chị nghĩ, cuộc sống của mình do mình quyết định, không ai có thể sống thay phần đời còn lại nên phải mạnh mẽ chọn lựa. Hôn nhân đã không còn hạnh phúc, hãy rời xa để cả hai đều chấm dứt những ngày không vui, con trẻ không bị ảnh hưởng bởi môi trường thiếu niềm vui, hạnh phúc.

Bây giờ, gặp lại, chị nói: "Trong cuộc sống, nếu đã chọn sai thì hãy mạnh dạn chọn lại. Hôn nhân cũng vậy". Sự lựa chọn đó đã mang đến cho chị và con những tháng ngày an yên như hiện tại./.

Hà Vân

 

Chia sẻ bài viết