Tiếng Việt | English

19/07/2021 - 15:18

Chủ nhà trọ miễn giảm trên 667 triệu đồng cho công nhân, người lao động

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An phối hợp Liên đoàn Lao động huyện, các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ phát huy nghĩa cử cao đẹp, miễn - giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động.

Công an thị trấn Bến Lức tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ phát huy nghĩa cử cao đẹp, miễn giảm tiền thuê trọ cho công nhân, người lao động

Qua đó, các chủ nhà trọ thể hiện đồng cảm, chia sẻ với nỗi vất vả của không ít công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khi phải tạm nghỉ việc hoặc làm việc không đều, giảm thu nhập,… Nhiều nhà trọ quyết định giảm giá, thậm chí miễn phí tiền thuê phòng cho người ở trọ. Đồng thời, có nhà trọ còn hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết: gạo, mì, bột ngọt, khẩu trang,…giúp người thuê phòng vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh.

Trung tá Lương Thị Tuyết Hạnh – Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức cho biết: Hiện tại trên địa bàn huyện đang quản lý trên 1.400 nhà trọ với hơn 37.000 nhân khẩu lưu trú, tạm trú. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã tạm ngưng hoạt động, cho công nhân lao động nghỉ luân phiên, giảm giờ làm,…khiến thu nhập của người lao động bị sụt giảm đáng kể, nhiều người lâm vào cảnh hết sức khó khăn.

Công an huyện chỉ đạo Công an xã, thị trấn tích cực phối hợp các ngành, đoàn thể địa phương vận động chủ nhà trọ giảm, miễn tiền thuê trọ cho công nhân, lao động. Đây là hành động thiết thực có ý nghĩa nhằm giúp người lao động vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19, đồng thời góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Công an với nhân dân trong khó khăn, hoạn nạn.

Nhiều cơ sở nhà trọ tại huyện Bến Lức miễn giảm tiền thuê trọ cho người lao động

Đến nay, trên địa bàn huyện có 320 nhà trọ giảm giá tiền thuê trọ cho người ở trọ, với mức giảm từ 20% đến 60%. Trong đó, có 18 nhà trọ miễn phí hoàn toàn tiền thuê trọ, ước tính tổng số tiền các chủ nhà trọ giảm và miễn cho công nhân, người lao động trên 667 triệu đồng. Bên cạnh đó, các chủ nhà trọ còn tặng quà cho 878 người ở trọ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 360 triệu đồng.

Đồng hành với địa phương chung tay phòng, chống đại dịch, chị Ngô Thị Mỹ Kiều - Chủ nhà trọ Ché Em, ấp Chợ, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức chia sẻ: “Nhà trọ của tôi có 16 phòng, mỗi phòng có giá thuê 1 triệu đồng/tháng. Người thuê chủ yếu là công nhân lao động làm việc các doanh nghiệp trên địa bàn xã. Đời sống công nhân vốn bấp bênh, lại chịu ảnh hưởng của dịch bệnh càng khó khăn hơn. Thấu hiểu được hoàn cảnh kinh tế của người ở trọ nên tôi miễn phí hoàn toàn tiền thuê phòng cho người ở trọ. Thời gian tới, tùy theo tình hình, tôi sẽ xem xét để đưa ra hướng hỗ trợ tiếp theo. Tôi mong rằng, việc miễn giá nhà trọ trong mùa dịch này có thể giúp người ở trọ giảm bớt phần nào khó khăn và an tâm trong cuộc sống”.

Việc vận động các cơ sở nhà trọ miễn giảm tiền thuê phòng trọ trong thời điểm hiện nay có ý nghĩa thiết thực, mang giá trị nhân văn sâu sắc.

Trong thời gian tới, Công an huyện Bến Lức tiếp tục phối hợp với các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ sở nhà trọ phát huy nghĩa cử cao đẹp chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người thuê trọ vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, an tâm ở lại khu trọ, hạn chế rời khỏi địa phương, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, cùng cộng đồng ứng phó và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

T.P-V.Trường

Chia sẻ bài viết