Tiếng Việt | English

30/06/2021 - 08:25

Ấm áp nghĩa tình giữa mùa dịch

Những ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của người dân. Trước tình hình này, nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã chủ động giảm tiền phòng cho người thuê trọ.

Nhiều nhà trọ trên địa bàn huyện Bến Lức chủ động giảm tiền phòng, giúp người thuê trọ bớt khó khăn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Nhiều nhà trọ trên địa bàn huyện Bến Lức chủ động giảm tiền phòng, giúp người thuê trọ bớt khó khăn khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Cách đây 2 năm, vợ chồng anh Đỗ Thanh Phong và chị Nguyễn Thị Uyên từ Trà Vinh đến xã Thanh Phú, huyện Bến Lức thuê phòng trọ để buôn bán quần áo. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, vợ chồng anh Phong phải tạm nghỉ ở nhà. Điều này đồng nghĩa với việc không có thu nhập, trong khi tiền thuê phòng trọ 1 triệu đồng/tháng nên cuộc sống của vợ chồng anh gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng hoàn cảnh với vợ chồng anh Phong, anh Trần Văn Trung (quê An Giang) cũng tạm thời nghỉ việc để phòng dịch. Anh Trung trải lòng: “Trước đây, hàng ngày, tôi chạy xe khắp các con đường trên địa bàn huyện Bến Lức để bán khăn nhưng từ khi dịch bệnh bùng phát, tôi không lên TP.HCM lấy hàng vì sợ nhiễm bệnh. Không đi bán hàng, không có thu nhập nhưng phải trang trải những chi phí sinh hoạt nên cũng rất khó khăn”.

Chia sẻ với hoàn cảnh của người thuê phòng, chủ nhà trọ Quốc Thịnh (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) quyết định giảm 40% tiền thuê phòng cho người ở trọ. Việc làm ý nghĩa này không chỉ thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” mà còn thể hiện ý thức của người dân trong việc chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19.

Bà Lê Thị Ngọc Sử - chủ nhà trọ Quốc Thịnh, cho biết: “Hiện nhà trọ của tôi có 10 phòng, mỗi phòng cho thuê 1 triệu đồng/tháng. Hầu hết người thuê trọ là công nhân hoặc người buôn bán nhỏ, cuộc sống cũng rất khó khăn. Tháng 6/2021, tôi giảm tiền thuê trọ 40%/phòng. Nếu thấy tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì tôi sẽ giảm đến khi nào hết dịch. Lúc này là khó khăn chung của tất cả mọi người nên mỗi người cần góp một chút sức mình để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Có chia sẻ khó khăn với công nhân thì họ mới an tâm ở nhà tránh dịch. Sau này khi tình hình dịch bệnh ổn, công nhân ở trọ cũng sẽ gắn bó với nhà trọ”.

Sau khi được chủ nhà trọ Quốc Thịnh thông báo giảm 40% tiền thuê phòng, anh Phong, anh Trung và những người thuê phòng tại đây rất phấn khởi. Anh Trung nói: “Nhờ khoản tiền giảm mà tôi có tiền mua đồ ăn trong gia đình. Thật sự biết ơn chủ nhà trọ”.

Không riêng nhà trọ Quốc Thịnh mà nhiều nhà trọ trên địa bàn huyện Bến Lức cũng chủ động giảm tiền thuê phòng cho người ở trọ. Ông Lê Văn Mười - chủ nhà trọ Thủy Tiên (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức), cho hay: “Nhà trọ của tôi hiện có 12 phòng, với giá cho thuê 1,2 triệu đồng/phòng/tháng. Từ tháng 6-2021, tôi giảm còn 700.000 đồng/phòng/tháng. Giảm tiền phòng đồng nghĩa với giảm thu nhập nhưng tôi cảm thấy vui vì giúp được nhiều người trong lúc khó khăn và chung tay cùng chính quyền địa phương đẩy lùi dịch Covid-19”.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên vấn đề việc làm, thu nhập của người dân rất khó khăn. Vì vậy, việc giảm tiền phòng của các chủ nhà trọ khiến nhiều người cảm kích, nhất là hành động này tiếp tục được lan rộng ra nhiều chủ nhà trọ khác trên địa bàn huyện Bến Lức, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Nhã Lam

Chia sẻ bài viết